Con người Nghiên cứu nói rằng: 45 tuổi mà chưa giàu thì thôi, đừng...

Nghiên cứu nói rằng: 45 tuổi mà chưa giàu thì thôi, đừng nên cố nữa!

39
Nghiên cứu mới đây đã cho thấy nếu chỉ làm công ăn lương thì những người qua 45 tuổi có mức tăng thu nhập rất chậm nếu không muốn nói là giảm sút đáng kể.


Ảnh minh họa

Với một số người, cuộc sống bắt đầu ở tuổi 40, thế nhưng tới 45 tuổi mà vẫn chưa làm được gì, vẫn chưa giàu, chưa có nhà lầu thì mọi chuyện đã chấm dứt.

Nhóm nghiên cứu tại New York mới đây đã sử dụng dẽ liệu cộng đồng từ năm 1978 để nghiên cứu về thu nhập của nam giới thay đổi ra sao qua thời gian.

Các nhà nghiên cứu cho hay khoảng tăng trưởng lương mạnh nhất xảy ra trong 10 năm đầu tiên làm việc, thường ở độ tuổi từ 25 tới 35. Trong 10 năm sau đó, nam giới có mức tăng thu nhập không đáng kể hoặc thậm chí bị giảm lương.

Trong hình minh hoạ trên bạn có thể thấy chiều ngang là lượng % thu nhập tụt giảm còn chiều dọc là mức độ, tỷ lệ tăng lương. Có thể thấy người tuổi sau 45 có mức giảm rõ rệt nhất.

Biểu đồ này lại cho thấy sự phát triển trong thu nhập của những người siêu giàu, giàu với số còn lại. Ngoại trừ giới siêu giàu, người giàu có thu nhập tăng rất ít và số còn lại dường như không thay đổi.

Tất nhiên, nghiên cứu trên không chính xác với tất cả mọi người, thế nhưng hãy thử hỏi những người đã qua 45 tuổi xem họ đang kiếm tiền bằng cách nào? Nếu họ vẫn trung thành với công việc làm giờ hành chính, cuối tháng nhận lương, có lẽ với họ khoảng thời gian để làm giàu đã kết thúc. Đa phần chúng ta ổn định công việc, xây dựng nghề nghiệp vào những năm giữa của tuổi 30.

Tới tuổi tứ tuần, chúng ta trưởng thành hơn, chín chắn hơn, thế nhưng ước nguyện thăng tiến hay kiếm tiền giảm dần, chúng ta bắt đầu nhận ra nhiều điều hơn và dành thời gian cho những thứ khác ngoài công việc.

Theo Trí Thức Trẻ