Marketing Nhiều doanh nghiệp lớn của Mỹ dừng quảng cáo trên YouTube

Nhiều doanh nghiệp lớn của Mỹ dừng quảng cáo trên YouTube

10
AT&T, Verizon, GSK, Enterprise đã đồng loạt rút quảng cáo khỏi YouTube và các dịch vụ quảng cáo trên web của Google.


Ảnh minh họa

Quyết định của các công ty trên được đưa ra sau khi The Times of London cho hay thương hiệu của họ xuất hiện bên cạnh các video chứa nội dung độc hại.

Đây là những công ty đầu tiên tại Mỹ tiến hành dừng quảng cáo trên YouTube. Trước đó, nhiều doanh nghiệp tại Anh đã có động thái tương tự, buộc đại diện Google phải công khai xin lỗi.

“YouTube cuối cùng đã phải trả một cái giá lớn bởi lưu trữ các nội dung độc hại”, tờ Mashable bình luận.

Thêm các doanh nghiệp lớn của Mỹ tiến hành dừng quảng cáo trên YouTube vì các nội dung độc hại. Ảnh: The Verge.

Quyết định của các công ty Mỹ được đưa ra chỉ một ngày sau khi Google công bố hàng loạt công cụ mới, cho phép nhà quảng cáo kiểm soát tốt hơn vị trí hiển thị quảng cáo của mình. Tuy nhiên, động thái của Google có vẻ chưa đủ thuyết phục.

“Chúng tôi quan ngại sâu sắc khi quảng cáo của mình xuất hiện bên cạnh các nội dung xấu trên YouTube, cổ xúy cho khủng bố và thông tin giả mạo”, người phát ngôn của nhà mạng AT&T nói trong một email. “Cho đến khi Google có thể đảm bảo điều này không xảy ra lần nữa, chúng tôi đã dừng quảng cáo trên các nền tảng không-phải-tìm-kiếm của Google”.

Những nền tảng không phải tìm kiếm trong thông báo của AT&T bao gồm YouTube và các quảng cáo hiển thị. Đại diện AT&T cũng khẳng định việc rút quảng cáo được công ty này tiến hành trên phạm vi toàn cầu.

Một nhà mạng lớn khác là Verizon cũng ra thông cáo nêu rõ đã ngay lập tức dừng quảng cáo sau khi được thông báo về vấn đề. Họ đang tiến hành rà soát và làm việc với các đối tác để tránh những trường hợp tương tự trong tương lai.

Trong khi đó, hãng cho thuê xe Enterprise thể hiện thái độ gay gắt: “Không còn nghi ngờ gì nữa, đó là những sai sót nghiêm trọng cần được giải quyết. Chúng tôi đã tạm dừng tất cả quảng cáo trên YouTube trong khi chờ đại diện truyền thông của mình làm việc với Google để tìm phương án giảm thiểu rủi ro và các mối quan ngại”.

Công ty dược GSK cho biết họ thấy “được tôn trọng” khi Google có bước đi đầu tiên để giải quyết vấn đề, nhưng vẫn dừng quảng cáo trên các nền tảng của Google cho đến khi vấn đề được khắc phục.

“Việc đặt tên thương hiệu chúng tôi bên cạnh các nội dụng cực đoan là hoàn toàn không chấp nhận được. Chúng tôi đã bày tỏ mối lo ngại trực tiếp với Google”, đại diện nhãn hàng này chia sẻ.

Trước đó, nhiều đối tác quảng cáo lớn tại Anh như HSBC, ngân hàng Hoàng gia Scotland, L’Oreal hay đại lý quảng cáo Havas UK cũng tiến hành dừng quảng cáo trên YouTube.

Google không bình luận về quyết định của các nhãn hàng nhưng nhấn mạnh đang nỗ lực giải quyết vấn đề.

Theo Zing