8 cuốn sách kinh doanh có thể sẽ thay đổi hoàn toàn tư duy của bạn

Ngày tạo: 26/03/2017 3:59:51 CH - Số lần đọc: 617
Trong cuộc sống, đôi khi bạn cần có những nguồn cảm hứng để thay đổi tư duy. Và 8 cuốn sách kinh doanh dưới đây sẽ giúp bạn làm điều đó nhanh nhất.


Ảnh minh họa

Bạn có thể đọc những cuốn sách này trong 1 đến 2 ngày, bởi chúng đều là những cuốn sách ngắn. Tuy nhiên, thông điệp mà chúng mang đến thì không hề nhỏ nhoi, tầm thường chút nào. Tất cả giống như những quả bom được giấu trong chiếc hộp nhỏ và một khi bạn mở chúng ta, bạn sẽ phải hoàn toàn thay đổi cách nghĩ của mình.

1. Screw It, Let’s Do It (Mặc kệ nó, làm tới đi)

Mặc kệ nó, làm tới đi! gây ấn tượng mạnh bởi cách đặt tiêu đề đầy thú vị. Đó cũng là một trong những câu nói mang “thương hiệu” của Richard Branson – tỷ phú tập đoàn Virgin. Trong cuốn sách này, Branson ghi lại những bài học, những trải nghiệm có thực của bản thân từ thuở bé đến khi trưởng thành, từ lúc là cậu học sinh 15 tuổi “chân ướt chân ráo” khởi nghiệp đến khi trở thành một doanh nhân thành đạt.

Điều làm nên sự khác biệt của người đàn ông này không dừng lại ở gia tài kếch xù hay những cuộc phiêu lưa đầy mạo hiểm mà còn là tư duy đổi mới và độc đáo trong kinh doanh và cuộc sống của ông. Trong khi mọi người tỏ ra tần ngần trước một quyết định, một ý tưởng thì Branson sẽ nói: “Làm tới đi”. Ông hiếm khi nói “không” với bất cứ ý tưởng nào.

2. The Lazy Way To Success (Thành công từ sự lười biếng)

Tựa đề của cuốn sách nghe có vẻ phi thực tế, bởi chẳng thành công nào có thể xuất phát từ sự lười biếng được. Fred Gratzon – tác giả của cuốn sách, là một người hippi với mái tóc dài, đã mô tả cách thức thành công đặc biệt của mình.

Ông đang vận hành 2 doanh nghiệp rất thành công: Một công ty sản xuất kem và một công ty viễn thông với đội ngũ 1.100 nhân viên và doanh thu hàng năm lên tới 400 triệu USD. Cả 2 công ty đều bắt đầu từ sự tình cờ, không tiền, không kinh nghiệm. Thông qua cuốn sách, tác giả đã khẳng định: Kẻ lười biếng không phải là kẻ ngu dốt, họ chỉ cố gắng hoàn thành mọi việc theo cách nhanh nhất có thể.

3. Rhinoceros Success (Thành công của Tê giác)

“Rhinoceros Success” đề cao hành động và sự nhất quán. Theo tác giả Scott Alexander, từ “rhinos” (tê giác) đồng nghĩa với các doanh nhân năng động, trong khi đó từ “cows” (bò) và “sheep” (cừu) chỉ những kẻ tầm thường, chỉ sống qua ngày.

Sau khi đọc xong cuốn sách này, bạn sẽ cảm nhận được sự lớn mạnh của bản thân, suy nghĩ sâu xa và tràn đầy năng lượng để vượt qua mọi chướng ngại vật trong cuộc sống.

4. The American Millionaires Have Spoken (Triệu phú Mỹ lên tiếng)

Cuốn sách được viết bởi một tác giả không phải là người Mỹ - Petra Skarja – một doanh nhân trẻ đến từ Slovenia. Mặc dù được viết với giọng văn hết sức đơn giản và nhẹ nhàng nhưng “The American Millionaires Have Spoken” lại truyền tải thông điệp mạnh mẽ về làm giàu: Hãy là một doanh nhân ngay cả khi bạn chưa có doanh nghiệp của riêng mình!

Nguyên tắc cơ bản của triết lý này nghĩa là bạn hãy làm một doanh nhân ngay trong cuộc sống thường ngày, từ cách suy nghĩ, hít thở đến đi đứng, nói năng… Bạn sẽ phải thất bại vài lần trước khi có thể trở thành một doanh nhân thực sự.

5. The Science Of Getting Rich (Khoa học làm giàu)

Đôi khi chúng ta sẽ tự hỏi: “Tại sao phải giàu có?”. Một vài người cho rằng chúng ta nên bớt chi tiêu, chấp nhận một lối sống vừa phải. Nghĩ như thế không có gì sai, nhưng đi ngược lại bản chất của con người vì chúng ta sống là phải có khát vọng.

Khát vọng là cỗ máy điều khiển thế giới. Sự nghèo túng sẽ tạo ra một hố sâu đau khổ ngăn cách giữa khát vọng và khả năng vươn tới khát vọng đó. Bản chất của cuộc sống là sinh sôi và phát triển. Vì vậy, chống lại nhu cầu được sống sung túc là đi ngược lại với quy luật của tự nhiên.

6. Don’t Eat the Marshmallow Yet! (Không theo lối mòn)

Cuốn sách xoay quanh câu chuyện về tỷ phú Jonathan và người tài xế của mình là Arthur. Cả hai đều là người thông minh, nhanh nhạy nhưng có một điểm khác biệt khiến Jonathan đường hoàng ngồi băng sau của chiếc limousine sang trọng còn Arthur thì ở vị trí cầm lái. Điểm khác biệt đó cho thấy mức độ thành đạt của họ trong cuộc sống, vì sao?

Nghiên cứu cho thấy, khác biệt mấu chốt giữa thành công và thất bại không nằm ở sự chăm chỉ hay việc sở hữu một bộ óc thiên tài mà chính là khả năng trì hoãn những ước muốn tức thì. Những người biết kiềm trước sự cám dỗ của “những viên kẹo ngọt” trên đường đời thường dễ vươn tới đỉnh cao của thành công.

7. The Richest Man In Babylon (Người giàu nhất ở Babylon)

Nếu bạn vẫn đang vật lộn với tiền lương hàng tháng để đáp ứng những nhu cầu của bản thân, đây sẽ là cuốn sách dành cho bạn. “The Richest Man In Babylon” sẽ dạy bạn những bí mật làm giàu mà các doanh nhân thành công nhất thế giới đang áp dụng bao gồm:

- Duy trì mức chi phí thấp nhất có thể kể cả khi công việc kinh doanh của bạn tiếp tục tăng trưởng.

- Bắt tiền làm việc cho bạn

- Đầu tư cho bản thân trước, sau đó mới đầu tư cho doanh nghiệp.

Hãy đọc cuốn sách này và bạn sẽ tìm thấy công thức thành công cho mình!

8. Delivering Happiness (Tỷ phú bán giày)

Thông qua cuốn sách, tác giả Tony Hseih chia sẻ những bài học kinh doanh khác nhau mà ông đã học được trong cuộc đời, từ một quầy bán nước chanh và cửa hàng bán pizza cho tới LinkExchange, Zappos.

Hsieh – CEO của Zappos đã trưởng thành từ một cậu sinh viên làm kinh doanh của trường Harvard non nớt thành nhà sáng lập của một thương hiệu cực kỳ lớn mạnh sau những năm tháng làm việc như một kẻ lập dị về lĩnh vực dot com và đã có những lúc tưởng như khánh kiệt và phải bán hết các tài sản mà anh có để có vốn hoạt động. Sau khi bán công ty mạng LinkExchange cho Yahoo! vào năm 1999 với 265 triệu đô la, Heish đã tham gia sáng lập Zappos và giúp công ty này đạt được tăng trưởng ngoạn mục, với doanh thu hơn 1 tỉ đô la.


Thẻ: cuốn sách, tư duy, kinh doanh, Phần mềm quản trị doanh nghiệp, phần mềm bán hàng, phần mềm quản trị khách hàng

Ý kiến khách hàng đối tác

Ông Lê Doãn Hợp
Ông Lê Doãn Hợp
Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông
"Công ty MISA có 7 ưu điểm: Đầu tư và chọn nghề đúng đắn với thời đại; Tập hợp đội ngũ trẻ hóa, tri thức hóa, chuyên nghiệp hóa; Xây dựng thương hiệu mạnh; Hiệu quả đầu tư cao; Đối nội- đối ngoại tốt, hợp tác trong nước và hội nhập quốc tế tốt; Chuyên môn hóa sâu; Nội bộ đoàn kết, hợp tác, chung sức xây dựng thương hiệu đơn vị tỏa sáng trong hiện tại."

Giải thưởng

Cúp vàng Hội tin học Tp Hồ Chí Minh
Cúp vàng Hội tin học Tp Hồ Chí Minh
Giải thưởng cúp vàng Hội tin học Tp Hồ Chí Minh
Tư vấn hỗ trợ khách hàng
1900 8677
contact
T2 - T6: Từ 7h30 - 18h30
T7 - CN: Từ 8h00 - 12h & 13h30 - 17h30