Tuyển dụng Thứ vô dụng nhất bạn từng mua trong đời là gì, với...

Thứ vô dụng nhất bạn từng mua trong đời là gì, với tôi đó là tấm BẰNG ĐẠI HỌC!

0
Nghĩ có tấm bằng đại học chuyên ngành khoa học máy tính trong tay sẽ “kiếm được” nhưng vị doanh nhân này đã lầm.


Ảnh minh họa
Gần đây trên trang mạng Quora có xuất hiện 1 chủ đề: Thứ vô dụng nhất mà bạn từng mua là gì?
Đã có rất nhiều người vào trả lời nhưng thú vị và bất ngờ nhất trong đó có lẽ là của James Altucher – một tác giả, doanh nhân và nhà đầu tư tại phố Wall.

Thứ vô dụng nhất tôi từng mua ư? Đó là BẰNG ĐẠI HỌC!

Tôi sẽ không phàn nàn những thứ mà mọi người đã nghe phát chán về bằng đại học: Nợ nần, chi phí ngày một leo thang, thiếu việc làm… Tôi chỉ mô tả lại kinh nghiệm của chính mình mà thôi.

Tôi vào học ở một trường tốt, đời sống xã hội bình thường và học chuyên ngành Khoa học máy tính – lĩnh vực hứa hẹn khi ra trường sẽ “kiếm được”.

Khi tốt nghiệp tôi cũng vướng vào một vài khoản nợ nhưng không sao, tôi có bằng cấp, lại tốt nghiệp từ một trong những trường đại học tốt nhất nước Mỹ, số đó không quá đáng lo ngại.

Trong 5 năm liên tục, tôi luôn trau dồi kiến thức lập trình máy tính mỗi ngày. Sau đó dù đã tốt nghiệp nhưng tôi vẫn loanh quanh trong trường, nhận lập trình cho các dự án học thuật khác nhau mà các sinh viên và giáo sư đang làm.

Có lúc, tôi đã được “chạm vào thế giới thật” (lập trình cho kênh truyền hình HBO). Có lẽ tôi đã dành 10.000 giờ thậm chí hơn để học lập trình trong môi trường học thuật. Dù là các dự án trong lớp học hay những công việc liên quan tới học thuật nhưng tôi vẫn ngày một mê mệt lập trình hơn và muốn học tất cả những thứ liên quan.

Sau khi ra khỏi thế giới học thuật và bắt đầu làm việc tại HBO.

Chỉ sau 1 tuần đầu, HBO nhận ra tôi hoàn toàn không giỏi về lập trình và họ phải cử tôi tới một lớp học bổ túc về lập trình trong 2 tháng.

Sau đó, có lẽ kỹ năng lập trình của tôi mới chỉ ở mức trên trung bình. Tôi phải cần mẫn làm việc từ lúc 5 giờ sáng, rời văn phòng vào lúc 7 giờ tối và làm việc cả cuối tuần chỉ để bắt kịp với các đồng nghiệp của mình.

Hiện tại tôi đã mở một công ty dịch vụ web phục vụ các công ty giải trí nhưng tôi phải thuê ngoài lập trình – những người giỏi hơn tôi mà chủ yếu là những người từng cùng làm việc tại HBO. Nhờ vậy mà công ty thành công.

Đó, tôi nghĩ thứ vô dụng nhất mình từng mua chính là mảnh giấy có tựa đề Bằng tốt nghiệp Đại học chuyên ngành khoa học máy tính. Nó trị giá 120.000 USD và 5 năm cuộc đời tôi!

Theo Trí Thức Trẻ/Quora