Tin tức lưu trữ MISA phát hành hóa đơn điện tử – Lợi ích lớn cho...

MISA phát hành hóa đơn điện tử – Lợi ích lớn cho khách hàng và cơ quan thuế

110
Căn cứ thông tư 32/2011/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành ngày 14/3/2011 – Hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, kể từ ngày 17/7/2017, Công ty Cổ phần MISA chính thức phát hành hóa đơn điện tử. Việc làm này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng và cơ quan thuế.
Cùng với xu hướng phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ thông tin cũng như các giao dịch điện tử như hiện nay, việc triển khai hóa đơn điện tử và hóa đơn điện tử có mã xác thực sẽ góp phần giảm thiểu các thủ tục giấy tờ, tạo thuận tiện cho người nộp thuế cũng như đáp ứng nhu cầu cải cách hành chính trong công tác quản lý của cơ quan nhà nước.
Những điều cần biết về hóa đơn điện tử
Hóa đơn điện tử là tập hợp các thông điệp dữ liệu điện tử về bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ, được khởi tạo, lập, gửi, nhận, lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử. Hóa đơn điện tử được khởi tạo, lập, xử lý trên hệ thống máy tính của tổ chức đã được cấp mã số thuế khi bán hàng hoá, dịch vụ và được lưu trữ trên máy tính của các bên theo quy định của pháp luật về giao dịch điện tử. 
Mẫu hóa đơn điện tử của MISA gửi tới khách hàng thông qua thư điện tử
Đặc điểm của hóa đơn điện tử là chỉ có 1 liên duy nhất, thay vì 3 liên như hóa đơn giấy trước đây. Hóa đơn điện tử cũng có thể chuyển đổi sang hóa đơn giấy để chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hoá hữu hình trong quá trình lưu thông và chỉ được chuyển đổi một lần. Đối với hóa đơn điện tử, khi chuyển đổi sang hóa đơn giấy phải: 
– Phản ánh toàn vẹn nội dung của hóa đơn điện tử gốc
– Có ký hiệu riêng xác nhận đã được chuyển đổi từ hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy (ví dụ: HOÁ ĐƠN CHUYỂN ĐỔI TỪ HOÁ ĐƠN ĐIỆN TỬ)
– Có chữ ký và họ tên của người thực hiện chuyển từ hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy

Áp dụng Hóa đơn điện tử – thay đổi nhỏ, lợi ích lớn
Việc triển khai hóa đơn điện tử và hóa đơn điện tử có mã xác thực sẽ giúp MISA tiết kiệm chi phí và thời gian cho các thủ tục như: chi phí in, gửi, bảo quản, lưu trữ hóa đơn … so với sử dụng hóa đơn giấy. Từ đó có thể gia tăng nguồn lực cho việc nghiên cứu, phát triển, nâng cao chất lượng để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Thông báo phát hành hóa đơn điện tử của  MISA gửi tới chi cục thuế quận Cầu Giấy, Hà Nội
Các dữ liệu có thể được dễ dàng tìm thấy và xử lý nhanh chóng; thuận tiện cho việc hạch toán kế toán; đối chiếu dữ liệu, kê khai, nộp thuế.  Bên cạnh đó, sử dụng hóa đơn điện tử sẽ tăng tính an toàn cho hóa đơn vì có thể sao chép thành nhiều bản, tránh được các rủi ro, thất lạc, hư hỏng hóa đơn; nếu mất có thể yêu cầu cấp lại hóa đơn. Đồng thời, việc sử dụng  hạn chế và ngăn ngừa tình trạng giả mạo hóa đơn, bảo vệ uy tín và thương hiệu của MISA.

Sau khi nhận hóa đơn điện tử, Khách hàng của MISA cũng sẽ dễ dàng tra cứu thông tin hóa đơn và không còn chịu những rủi ro từ việc thất lạc, hư hỏng hay viết sai thông tin trên hóa đơn. Các cơ quan thuế cũng sẽ dễ dàng chủ động tra cứu hoá đơn của các doanh nghiệp để kiểm tra.

(Những câu hỏi thường gặp liên quan đến hóa đơn điện tử do MISA phát hành, Quý khách hàng vui lòng xem tại đây)
Với việc thay đổi hình thức hóa đơn từ hóa đơn giấy sang hóa đơn điện tử, MISA tiếp tục khẳng định sự TIN CẬY và TIỆN ÍCH trong từng sản phẩm, đảm bảo sự minh bạch trong kinh doanh và không ngừng đổi mới để ngày càng phục vụ khách hàng tốt hơn./.