Chiến lược Ngân hàng đầu tiên trên thế giới cho rút tiền bằng bitcoin

Ngân hàng đầu tiên trên thế giới cho rút tiền bằng bitcoin

3
Mới đây, cơ quan quản lý thị trường tài chính Thụy Sĩ đã chấp nhận cho một ngân hàng quản lý tài sản giao dịch bằng bitcoin, qua đó tạo tiền lệ thúc đẩy khả năng mở những ngân hàng bitcoin khác trên toàn cầu.


Ảnh minh họa

Ngân hàng được cấp phép trên, Falcon Private Bank đã thông báo rằng Cơ quan Giám sát Thị trường Tài chính Thụy Sĩ (FINMA) đã chấp nhận để tổ chức này hoạt động trên các mảng tài sản như bitcoin hay những loại tiền kỹ thuật số khác.

Giám đốc sản phẩm và dịch vụ của Falcon, ông Arthur Vayloyan nhận định: “Người dân tại đây đang có tư tưởng không chỉ dừng tại bitcoin. Đây là một chương mới cho hệ thống trao đổi tiền tệ trên thế giới.”

Công ty Falcon đã bắt đầu thảo luận về việc quản lý tài sản bitcoin từ tháng 1 năm nay và hiện có khoảng 15,13 tỷ USD tài sản quản lý với hàng loạt văn phòng tại Zurich, Abu Dhabi, Dubai và London.

Hãng sẽ truy cập hệ thống bitcoin thông qua công ty môi giới Bitcoin Suisse của Thụy Sỹ. Giám đốc điều hành của Bitcoin Suisse, ông Niklas Nikolajsen cho biết các nhà chức trách Thụy Sĩ quan tâm đến việc bảo vệ quyền lợi khách hàng cũng như người tiêu dùng hơn là tệ nạn sử dụng bitcoin cho các hoạt động bất hợp pháp như rửa tiền.

Theo ông Nikolajsen, động thái này sẽ kích thích nhiều ngân hàng cũng như công ty quản lý tài sản tìm kiếm hướng đi mới trong ngành bitcoin bởi giá trị lợi nhuận đem lại từ mảng này là rất lớn.

Thụy Sĩ là quốc gia vốn được biết đến như thị trường tiên phong trong ngành tài chính. Nền kinh tế này cũng là một trong những điểm đến thường xuyên của các tổ chức tài chính hàng đầu thế giới và là thị trường quen thuộc của nhiều hãng kinh doanh tài chính điện tử. Hiện nay, thành phố Zug-Thụy Sĩ đã được nhiều người đặt cho biệt danh là “Thung lũng Crypto” do số lượng lớn các công ty kinh doanh tiền điện tử mở ra tại đây.

Hiện ngân hàng Falcon đã đặt 1 máy ATM bitcoin tại trụ sở Zurich, cho phép khách hàng rút tiền bitcoin vào điện thoại của họ. Với tư cách là 1 ngân hàng tư nhân, Falcon có thể cần chuẩn bị tối thiểu 2 triệu Franc Thụy Sĩ cho hoạt động rút tiền của khách hàng.

Theo Thời đại