Con người Nếu ở Mỹ, bạn cần kiếm được bao nhiêu để lọt top...

Nếu ở Mỹ, bạn cần kiếm được bao nhiêu để lọt top 1% người có thu nhập cao nhất

9
Với mỗi nhóm tuổi, lại có một ngưỡng khác nhau nhưng thấp nhất là 116.000 USD/năm (khoảng 2,6 tỷ đồng).


Ảnh minh họa

Bất bình đẳng về thu nhập đang gia tăng tại Mỹ trong nhiều thập kỷ vừa qua. Khi những người giàu ngày càng trở nên giàu hơn và số lượng những người nằm dưới đường nghèo đòi càng ngày càng lớn, tầng lớp trung lưu đang có xu hướng biến mất.

Một phân tích gần đây của các nhà kinh tế Thomas Picketty, Emmanuel Saez và Gabriel Zucman cho thấy 50% người Mỹ có mức tăng trưởng thu nhập không đổi trong vòng 35 năm trở lại đây.

Để hiểu rõ hơn xu hướng này, Business Insider đã sử dụng số liệu điều tra dân số Hoa Kỳ để xác định con số trung bình mỗi người cần phấn đấu nếu muốn lọt vào top 1% những người có thu nhập tốt nhất.

Theo đó, ở ngưỡng 25 tuổi, mỗi người trẻ cần kiếm được ít 116.000 USD/năm để nằm trong top 1% này. Ở ngưỡng 64, con số đã tăng lên 473.000 USD/năm. Điểm đặc biệt là càng lên cao, mức thu nhập càng tăng nhưng từ lứa tuổi 40 đến 64, khoảng cách thu nhập có sự chênh lệch không đáng kể.

Theo Business Insider, số liệu được thu thập từ Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ năm 2015, khi đơn vị này thực hiện phỏng vấn các hộ gia đình Mỹ về tình hình nhà ở, kinh tế, nhân khẩu…Tuy nhiên, việc tiếp cận với tầng lớp thu nhập “cực kỳ” cao gặp một vài khó khăn, nên nhiều số liệu được các nhà nghiên cứu lấy ra từ các nguồn khác, ví dụ như báo cáo thuế.

Ngoài ra, Business Insider cũng lưu ý top 1% thu nhập cao nhất không đồng nghĩa với top 1% người giàu nhất, vì tổng tài sản có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau. Tuy nhiên biểu đồ trên cũng cho người đọc cái nhìn cơ bản về tiêu chuẩn cần đạt nếu muốn lọt top những người giàu của Mỹ.

Theo trí thức trẻ