Đào tạo Chuyên gia làm việc 20 năm tại FBI: 3 cử chỉ bình...

Chuyên gia làm việc 20 năm tại FBI: 3 cử chỉ bình thường ít ai để ý này là bí quyết để gây ấn tượng với bất kỳ ai!

19
“Cử động lông mày”, “nghiêng đầu” và “mỉm cười” – Đây là 3 tín hiệu ngôn ngữ hình thể tưởng như bình thường nhưng thật ra rất quan trọng.


Ảnh minh họa
Khi đã đi đến một nấc thang đủ cao trong sự nghiệp, bạn sẽ biết rằng không chỉ năng lực mà vẻ bề ngoài, thần thái bạn toát ra gây ấn tượng với những người xung quanh cũng hết sức quan trọng. Một khi có thứ vũ khí này, bạn sẽ kết thân rất nhanh với người khác, luôn chủ động trong mọi thương vụ và luôn luôn làm người khác phải ấn tượng

Vậy, câu hỏi đặt ra giờ đây là làm sao để khi gặp bất cứ ai, thần thái của bạn đều luôn khiến người khác có ấn tượng tốt? Theo kinh nghiệm trong nghề 20 năm của một cựu nhân viên FBI thì để đạt được mục đích trên, có 3 tín hiệu ngôn ngữ hình thể quan trọng mà bạn nên luyện tập

Ba tín hiệu này chính là “cử động lông mày”, “nghiêng đầu” và “mỉm cười”.

1. Cử động lông mày

Cử động lông mày là động tác di duyển lông mày lên xuống, đây là một tín hiệu hình thể thân thiện thường gặp. Khi mọi người đến gần nhau, họ sẽ cử động lông mày để truyền đi thông điệp rằng họ không phải là “một mối nguy hiểm”.

Khi ở vị trí cách người khác 2m, não của chúng ta sẽ bắt đầu dò xem đối phương có truyền đi tín hiệu hay không. Nếu người kia có truyền đi tín hiệu này, chúng ta cũng đáp lại tín hiệu tương tự, nghĩa là nói với họ rằng chúng ta không phải là kẻ thù. Tất cả những điều này thuộc về bản năng từ xa xưa của con người.

Đa số mọi người đều không ý thức được bản thân mình cử động lông mày, bởi vì động tác này gần như là vô ý thức. Bạn có thể thử xem điều này đúng hay không bằng cách quan sát hai người lần đầu tiên gặp nhau, sau đó tiếp tục quan sát sự tương tác sau đó.

Vậy bạn nên ứng dụng cử chỉ này như thế nào vào công việc? Ở văn phòng hoặc những nơi khác, lần đầu tiên gặp một ai đó, hãy quay đầu lại chào họ và cử động lông mày. Việc quay đầu lại chào bao hàm ý nghĩa “Xin chào” hoặc “Dạo này bạn thế nào?”. Đến lần gặp thứ hai, đôi bên sẽ không cần nói gì cả, nhưng vẫn nên cử động lông mày.

Nên nhớ việc cử động lông mày “thân thiện” bao gồm cả việc bốn mắt giao nhau rất nhanh, nhất là nếu bạn không quen hoặc không thân với đối phương. Ánh nhìn của hai người giao nhau nếu kéo dài sẽ cho thấy tình cảm mạnh mẽ, có thể là yêu thích hoặc ý thù địch.

Nếu ánh mắt chạm nhau quá lâu (cũng chính là đang nhìn chằm chằm đối phương) thì sẽ khiến người kia không thoải mái, vì vậy trong những trường hợp xã giao thông thường, chúng ta đều sẽ tránh việc tiếp xúc ánh mắt quá 1 hoặc 2 giây. Ở nơi công cộng, việc chạm mắt giữa những người xa lạ thậm chí còn không đến 1 giây. Ngoài ra, đa số mọi người sẽ lựa chọn trực tiếp tránh việc tiếp xúc ánh mắt với người khác.

2. Nghiêng đầu

Nghiêng đầu sang trái hoặc phải là một tín hiệu cho thấy không có mối nguy hiểm, bởi vì việc này sẽ để lộ động mạch ở hai bên cổ. Động mạch này là mạch máu cung cấp máu chứa oxy cho não, nếu cắt một trong hai bên thì chúng ta sẽ mất mạng trong vòng vài phút.

Những người cảm thấy mối nguy hiểm thì sẽ giấu phần cổ đi, dùng vai để bảo vệ động mạch của mình. Khi gặp người mà mình không cảm thấy nguy hiểm, chúng ta sẽ để lộ động mạch.

Nghiêng đầu là một tín hiệu thân thiện rất mạnh. Khi tương tác với người khác, những ai nghiêng đầu sẽ khiến người ta cảm thấy có thể tin tưởng được và cũng có sức hút hơn. Nữ giới sẽ cho rằng khi tiếp cận họ, người đàn ông nào nghiêng nhẹ đầu sẽ trông đẹp hơn.

Tương tự, nam giới cũng cảm thấy những cô gái nghiêng nhẹ đầu lôi cuốn hơn. Ngoài ra, khi nói chuyện với người khác, những người nghiêng đầu sẽ khiến người kia cảm thấy thân thiện, tốt bụng và thành thật hơn là những người giữ đầu thẳng.

3. Mỉm cười

Mỉm cười là một tín hiệu “thân thiện” mạnh mẽ. Một khuôn mặt tươi cười được cho rằng có sức hấp dẫn hơn, khiến người khác thích hơn và khá là dịu dàng. Nụ cười cho thấy sự tự tin, vui vẻ và nhiệt tình, quan trọng nhất là nụ cười cũng truyền đi thông điệp “chấp nhận”.

Nụ cười cho thấy sự thân thiện của một người, cũng như tăng sức hấp dẫn của người đó. Chỉ cần mỉm cười là có thể khiến tâm trạng của mọi người tốt lên và dễ được chấp nhận hơn. Nói chung, người ta sẽ chỉ mỉm cười với người mà mình thích và ngược lại sẽ không mỉm cười với người mà họ không thích.

Nếu bạn mong được người khác thích, nụ cười của bạn nên chân thành. Đặc điểm của một nụ cười thật lòng là khóe môi nhếch lên, gò má nâng cao và đuôi mắt có nếp nhăn. Tuy da của thanh niên đàn hồi hơn ở người lớn tuổi, khá khó để nhìn thấy đuôi mắt có nếp nhăn khi cười hay không, nhưng não của chúng ta vẫn có thể phân biệt được nụ cười ấy là thật hay giả.

Nụ cười sẽ giải phóng endorphin, chất này sẽ cho chúng ta cảm giác hạnh phúc. Khi chúng ta mỉm cười với người khác, đối phương sẽ khó mà không mỉm cười đáp lại bạn. Nụ cười đáp lại này sẽ khiến bạn cảm thấy mãn nguyện, nếu bạn khiến người ta khẳng định mình, họ sẽ thích bạn.

Theo trí thức trẻ