Đãi ngộ Thảm kịch của nhân viên ngân hàng Hong Kong: Ngủ giường nửa...

Thảm kịch của nhân viên ngân hàng Hong Kong: Ngủ giường nửa mét, sống ghép 9 người một phòng

14
Làm việc tại trung tâm tài chính hàng đầu châu Á nhưng họ lại không có cuộc sống thoải mái như ở các thành phố kém phát triển khác.


Ảnh minh họa

Trong bối cảnh giá bất động sản Hong Kong đang thuộc hạng đắt đỏ nhất thế giới, nhiều nhân viên tài chính ngân hàng tại đây phải sống chung trong những căn hộ chật hẹp nhưng giá thành thì không hề rẻ.

Cynthia Cheung hiện là giám đốc marketing đang sống với một nhân viên ngân hàng đầu tư và một thực tập sinh ngân hàng tại dự án bất động sản cao cấp “Mini Ocean Park Station” nằm ở phía nam hòn đảo Hong Kong.

Thảm kịch của nhân viên ngân hàng Hong Kong: Ngủ giường nửa mét, sống ghép 9 người một phòng - Ảnh 1.

 

Tại một nơi khác trong thành phố, giám đốc marketing Nicold Ho – năm nay 33 tuổi cho biết sắp tới cô cũng sẽ có 9 bạn cùng phòng sống cùng trong dự án bất động sản ở chung mới.

Kể từ năm 2015, Hong Kong có ít nhất 6 dự án bất động sản ở chung đã đi vào hoạt động hoặc đang chờ xử lý.

“Giới trẻ ở Hong Kong có rất ít cơ hội lựa chọn nhà ở hợp túi tiền”, Keith Wong – đồng sáng lập Synergy Biz Group – công ty phát triển các dự án cùng làm việc và cùng chung sống – cho biết. Phong cách sống này có thể phù hợp với những sinh viên đã tốt nghiệp hay những người cần có một cảm giác cộng đồng, ông Wong nói.

Thảm kịch của nhân viên ngân hàng Hong Kong: Ngủ giường nửa mét, sống ghép 9 người một phòng - Ảnh 2.

Kiến trúc tầng trong dự án ở chung Bibliotheque của Synergy Biz.

Nghe có vẻ mới lạ nhưng thực ra Hong Kong vẫn tụt hậu so với London hay Amsterdam – nơi mà phong trào sống chung đã hướng đến cho mọi lứa tuổi hoặc đôi khi là chỉ phục vụ giới chuyên gia chứ không chỉ đơn thuần là giới trẻ.

Mini Ocean Park là một dự án chuyển đổi 18 căn hộ sang trọng cũ trong một khu phức hợp thuộc quận Shouson Hill thành 270 phòng của nhà tài phiệt Philippines – ông Lucio Tan thuộc công ty bất động sản Eton Properties.

Mỗi một phòng riêng trong dự án rộng từ 7-9 m2 tại đây có giá 8.500 đô Hong Kong (1.086 USD) một tháng. Tầng trệt của căn hộ là một khu vực sử dụng chung có máy bán đồ ăn nhẹ tự động, máy giặt và ghế sofa.

Ông Cheung cho biết, hầu hết những cư dân đầu tiên tại đây đều là sinh viên đại học.

Nicole Ho sẽ sống trong một tòa nhà khoảng 50 tuổi tại Yau Ma Tei, Kowloon – được chuyển đổi bởi Synergy Biz – nơi mà một căn phòng có diện tích 37 m2 có thể ở được khoảng 10 người và cũng có các diện tích sử dụng chung như nấu ăn, hoạt động xã hội, phòng tắm. Giá nhà tại đây rơi vào khoảng 3.500-5.500 đô Hong Kong một tháng.

Thảm kịch của nhân viên ngân hàng Hong Kong: Ngủ giường nửa mét, sống ghép 9 người một phòng - Ảnh 3.

Theo ông Wong, có khoảng 400 người đăng ký vào căn hộ 120 giường dự kiến sẽ được mở cửa vào quý IV.

Nicole Ho muốn được gặp gỡ những người mới và cũng không ngại phải chia sẻ phòng với người khác. Cô nói rằng mình đã từng ở chung với các bạn khác khi còn đi học ở Nhật và hiện nay cũng đang ở cùng phòng với chị gái trong nhà của bố mẹ.

“Miễn là tôi có một không gian nhỏ cho riêng mình, điều đó cũng không hề tệ”.

Theo Thời báo Tài chính