Tuyển dụng Cần gì phải đi đâu xa, cứ ngồi nhà làm những việc...

Cần gì phải đi đâu xa, cứ ngồi nhà làm những việc này là đủ sung túc rồi

5
Đối với những người muốn làm việc từ nhà hoặc thậm chí đi du lịch vòng quanh thế giới như một du mục công nghệ, họ có vô vàn cơ hội nhờ sự phát triển của thế giới mạng. Ngày nay, dù bạn sống ở đâu hay có chuyên môn gì, bạn cũng có thể kiếm được tiền trên mạng bằng rất nhiều cách khác nhau.


Ảnh minh họa

Trong khi có hàng trăm công việc bạn có thể làm khi đang ngồi tại nhà, thì những công việc dưới đây sẽ giúp bạn có được sự thoải mái cần thiết và cơ hội giúp bạn tạo ra một nguồn thu nhập đáng kể dù bạn đang ở đâu.

1. Trợ lý ảo (VA)

VA là một công việc hái ra tiền, kể cả khi đó không phải là một nguồn thu nhập cao cho bạn hiện nay thì đó cũng là bước khởi đầu. Nếu bạn vừa bỏ một công việc toàn thời gian và muốn tìm kiếm một công việc liên quan đến kinh doanh, không đòi hỏi nhiều về chuyên môn kỹ thuật thì hãy thử sức mình với vai trò này nhé.

2. Biên tập video

Khi thế giới mạng lớn mạnh và tốc độ kết nối toàn cầu tăng lên, video là một phần không thể thiếu. Trở thành một người biên tập video giỏi chắc chắn sẽ giúp bạn tạo ra được một công việc ổn định và một nguồn thu nhập bền vững.

3. Gia sư trực tuyến

Làm gia sư qua Skype và Facebook Messenger là một cơ hội khả thi để dạy cho người ở cách bạn nửa vòng trái đất một điều gì đó bạn biết. Điều dễ chịu ở đây là bạn không cần phải ở trong phòng học cùng với học sinh của mình. Bạn có thể dạy ngoại ngữ, dạy nhạc hoặc dạy những môn như toán, khoa học hoặc lịch sử.

4. Đại diện chăm sóc khách hàng

Các tập đoàn đa quốc gia luôn tìm kiếm các chuyên viên chăm sóc khách hàng để giúp họ tăng doanh số bán hàng và hỗ trợ khách hàng. Đây là một cơ họio tốt nếu bạn muốn tìm kiếm công việc bán thời gian hoặc toàn thời gian nhưng lại không muốn ngồi một chỗ làm việc.

5. Lập trình viên web

Trong khi có nhiều công cụ tự động dùng cho việc phát triển web, thì không gì có thể thay thế được người đủ khả năng code từ đầu và phát triển các ứng dụng nhiều tính năng, được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Công việc này sẽ mang lại cho bạn nguồn thu nhập cực cao nếu bạn là một lập trình viên cừ.

6. Dịch thuật

Nếu là người biết ngoại ngữ, bạn có thể cung cấp các dịch vụ dịch thuật. Nhiều công ty và doanh nhân từ khắp nơi trên thế giới đều liên tục tìm kiếm các dịch vụ dịch thuật. Bạn có thể sử dụng nhiều trang web để quảng bá về dịch vụ của mình. Hãy tạo một trang web thật chuyên nghiệp và lấy thư khen từ các khách hàng cũ nếu bạn muốn thành công lâu dài trong nghề này.

7. Đánh máy hồ sơ y tế hoặc bảo hiểm

Nếu đánh máy giỏi, bạn sẽ rất hợp với công việc này. Các tập đoàn lớn liên tục outsource loại hình dịch vụ này và đây là một cách đơn giản để bạn kiếm tiền mà chỉ cần làm việc ở nhà. Điều thú vị là bạn không cần phải sống ở một nơi nào đó cụ thể hoặc có bằng cấp để làm công việc này.

8. Chuyên viên SEO hoặc SEM

Nếu có kiến thức về tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm (SEO) hoặc marketing trên các bộ máy tìm kiếm (SEM), bạn có thể cung cấp dịch vụ này cho người khác. SEO là một lĩnh vực chứa đựng nhiều kiến thức và người ta trả rất nhiều tiền cho những người biết cách tăng hạng cho các đường link. SEM lại đòi hỏi sự thành thạo PPC và các dịch vụ quảng cáo trả tiền trên Facebook, Google và YouTube. Hãy tìm một khóa học phù hợp hay một tổ chức có thể giúp bạn theo đuổi công việc này.

9. Viết lách và biên tập

Nếu bạn có khả năng viết lách, hãy thử công việc viết thuê hoặc biên tập. Đây là một kỹ năng được tôi luyện theo thời gian, và một người có thể trở nên thành thạo nếu được rèn luyện liên tục. Nếu thực sự giỏi, bạn có thể trở thành một copywriter và kiếm hàng ngàn đô cho một bức thư bán hàng.

10. Nhập liệu

Nếu muốn có công việc ổn định để làm ở nhà, bạn có thể trở thành một chuyên viên nhập liệu, làm việc cho nhiều công ty hoặc cá nhân khác nhau cùng một lúc. Tuy nhiên hãy nhớ rằng, công việc này đòi hỏi sự chính xác và hiệu suất cao.

11. Chuyên viên quảng bá sản phẩm

Một trong những công việc đem lại khoản thu nhập đáng kể là chuyên viên quảng bá sản phẩm. Họ quảng bá sản phẩm/dịch vụ cho các công ty khác chứ không phải cho mình. Nếu bạn có một danh sách dài các công ty và biết cách mang lại traffic cho họ, thì đây sẽ là một công việc hái ra tiền.

12. Kế toán

Bạn có biệt tài với những con số? Vậy thì có một công việc bạn có thể làm từ nhà đó là kế toán hoặc người theo dõi sổ sách tài chính. Bạn có thể làm việc cho các khách hàng cá nhân hoặc một công ty lớn, điều đó tùy thuộc hoàn toàn vào chính bạn. Nếu giỏi công việc này, bạn có thể làm việc ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

13. Khách hàng bí mật

Bạn không cần một địa điểm thật hoặc một cửa hàng để làm nghề này. Khách hàng bí mật thường là các freelancer, đi từ nơi này đến nơi khác để kiểm thử trải nghiệm mua sắm hoặc hỗ trợ khách hàng của một doanh nghiệp. Thậm chí bạn có thể làm việc này trên mạng và sau đó liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng.

14. Viết blog

Nếu đi đúng hướng, công việc viết blog có thể mang lại cho bạn thu nhập “khủng”, nhưng nó cũng cần phải kết hợp với email marketing, các kênh dẫn dắt và thu hút người xem. Ban đầu bạn đừng nghĩ về quảng cáo, chủ yếu phải tạo ra nội dung hấp dẫn người đọc. Bạn cũng có thể tự tạo ra các sản phẩm số của chính mình. Và điều quan trọng nhất là phải kiên trì.

15. Chuyên viên quảng bá trên mạng xã hội

Các doanh nghiệp nhận thấy rất rõ tiềm năng ở mạng xã hội và đang đẩy mạnh quảng bá ở lĩnh vực này. Có đủ lượng người follow và biết cách truyền tải các thông điệp trong thế giới mạng sẽ là những điều kiện tiên quyết giúp bạn thành công ở vai trò này.

16. Thiết kế đồ họa

Thật khó để tìm được những chuyên viên thiết kế đồ họa giỏi. Nhưng đây là một kỹ năng rất cần thiết và luôn được săn đón ngày nay. Bạn có thể có được nguồn thu nhập đáng mơ ước nếu có tài năng thiết kế các logo, tờ rơi, danh thiếp, v.v. Mặc dù thị trường này khá cạnh tranh, nhưng người ta luôn sẵn sàng chi đậm cho những chuyên viên thiết kế có tài.

Theo trí thức trẻ