Google tiết lộ bí quyết làm nên một quảng cáo YouTube thành công

Ngày tạo: 07/10/2017 4:10:19 CH - Số lần đọc: 160
Chỉ kể câu chuyện, không bán hàng, giai điện “bắt tai”, hiểu rõ đối tượng là những yếu tố đã giúp nhiều thương hiệu thành công trong việc quảng cáo YouTube năm 2017.


Ảnh minh họa

Google mới đây đã công bố Bảng xếp hạng Quảng cáo YouTube trong 12 tháng kể từ Liên hoan Quảng cáo Spikes châu Á năm 2016 đến năm nay. Danh sách này bao gồm top 10 quảng cáo hàng đầu trên YouTube khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã gây được tiếng vang lớn cho người xem thông qua sự kết hợp giữa sự ưa chuộng của công chúng và hoạt động quảng cáo.

Khu vực Đông Nam Á nổi lên như là một thị trường sáng tạo mạnh mẽ với 7 trong số 10 quảng cáo trong danh sách được bình chọn (Việt Nam có 4 quảng cáo của Vinamilk, Biore Việt Nam, Nestcafe Vietnam, Trà TEA+ Plus).

Theo Google, các thương hiệu ở khu vực Đông Nam Á đã nắm bắt xu hướng quảng cáo video trực tuyến và kết hợp với những đặc trưng địa phương (như hai quảng cáo đến từ Việt Nam đều nói về chủ đề Tết) là minh chứng của sự thành công mà thương hiệu có thể gặt hái bằng cách khai thác vào các ngày lễ quốc gia, miễn là phù hợp về mặt văn hóa địa phương.

Những yếu tố tiêu biểu làm nên thành công của các quảng cáo trong bảng xếp hạng đó là kể câu chuyện, không bán hàng. Điểm chung của các quảng cáo này chính là họ đều kể chuyện bằng nhiều hình thức khác nhau.


Thẻ: châu á - Thái bình dương, Đông Nam Á, hoạt động quảng cáo, Công bố bảng xếp hạng, quảng cáo youtube, Phần mềm quản trị doanh nghiệp, phần mềm bán hàng, phần mềm quản trị khách hàng

Ý kiến khách hàng đối tác

GS. TSKH Đỗ Trung Tá
GS. TSKH Đỗ Trung Tá
Nguyên Bộ trưởng bộ Bưu chính viễn thông, Phái viên của Thủ tướng, Phó Trưởng ban chỉ đạo quốc gia về CNTT&TT, Chủ tịch Hội đồng chính sách KH& CN quốc gia
"MISA hiển nhiên có được thành quả như ngày hôm nay bởi ngay từ đầu các bạn đã làm tốt được việc xác định thị trường mục tiêu – thị trường nội địa. Trong khi có rất nhiều công ty phần mềm khác hướng việc xuất khẩu phần mềm của mình ra nước ngoài mà “bỏ quên” thị trường giàu tiềm năng này thì MISA đã xác định được chiến lược phát triển rất đúng đắn. Chắn chắn rằng, trong lĩnh vực CNTT, MISA sẽ còn vươn cao và xa hơn nữa!"
TỔNG ĐÀI TƯ VẤN