Chiến lược Đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển thương mại...

Đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển thương mại toàn cầu

13
Theo các nghiên cứu về thị trường của logistic, dự báo trong vòng 2- 3 năm tới thị trường logistic Việt Nam có thể đạt đến quy mô 1,4 tỷ USD/ năm.


Ảnh minh họa

Đây là tốc độ tăng trưởng cao hơn các thị trường khác trên thế giới, chứng tỏ tiềm năng phát triển mạnh mẽ của thị trường logistic của Việt Nam. Song điều quan trọng là ngành dịch vụ logistic cần hướng vào phục vụ khu doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) trong các hoạt động xuất khẩu, tham gia phát triển thương mại toàn cầu.

Ông Edward Hui – Phó Chủ tịch, khu vực châu Á FedEx Trade Networks, Inc (thuộc tập đoàn FedEx) cho biết, Việt Nam là một quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, ổn định, lực lượng lao động dồi dào và chi phí sản xuất hợp lý. Chính phủ và các bộ ngành tiếp tục nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thông qua kêu gọi vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài (FDI) vào lĩnh vực sản xuất, gia tăng xuất khẩu. Đặc biệt, trong lĩnh vực thương mại quốc tế, xuất nhập khẩu Việt Nam liên tục duy trì đà tăng trưởng rất tốt, trở thành đối tác thương mại hàng đầu của nhiều khu vực thị trường lớn như Hoa Kỳ, châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Ngoài ra, thị trường xuất khẩu của Việt Nam với thế mạnh là các mặt hàng như may mặc, quần áo, đồ gỗ, giày dép, điện tử… Đây đều là những lĩnh vực FedEx Trade Networks có kinh nghiệm, có thể cung cấp các dịch vụ logistic trọn gói cho các DN từ vận chuyển đường bộ với tất cả các phương thức khác nhau (xe tải, đường sắt…) đến hàng không, đường biển. Hệ thống đặt hàng logistic toàn cầu cũng như hệ thống cơ sở dữ liệu để cho khách hàng có thể truy cập, theo dõi, lập báo cáo các đơn hàng, tiến trình thực hiện vận chuyển các đơn hàng…

“Các giải pháp vận chuyển toàn cầu được thiết kế để mang lại nhiều lợi ích cho DN như tiết kiệm thời gian vận chuyển, tối đa hóa lợi nhuận, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của chuỗi cung ứng, đưa hàng xuất khẩu tiếp cận thị trường nhanh chóng hơn và điều đặc biệt là giá cả cạnh tranh. Bởi một trong những phương châm hoạt động của FedEx Trade Networks là “Chúng tôi yêu các DN vừa và nhỏ”, lấy khách hàng là trung tâm, xây dựng tất cả hoạt động dựa trên nhu cầu khách hàng, dựa trên dịch vụ rồi mới tính đến lợi nhuận để giúp DN nhập khẩu yên tâm phát triển, đẩy mạnh xuất khẩu” – ông Edward Hui chia sẻ.

Với các DNVVN, để vươn ra hoạt động thương mại toàn cầu sẽ gặp rất nhiều khó khăn liên quan đến lĩnh vực hải quan, tận dụng các ưu đãi trong các hiệp định thương mại tự do (FTA) về thuế để có thể xác định chính xác mức thuế phải nộp hay hưởng mức ưu đãi thuế tốt nhất… Vì thế nhờ vào những kinh nghiệm và hiểu biết về luật pháp thương mại tại nhiều khu vực thị trường trên thế giới, các dịch vụ môi giới hải quan, hỗ trợ thuế của FedEx Trade Networks sẽ hỗ trợ cho DN tốt nhất các vấn đề này, giúp DN tránh gặp phải các rắc rối, bị phạt khi không tuân thủ đúng luật lệ hải quan và thuế, tiết giảm nhân sự chuyên trách tại DN.

Theo bao cong thuong