Con người Chỉ với một câu hỏi rất đơn giản, Elon Musk đã có...

Chỉ với một câu hỏi rất đơn giản, Elon Musk đã có thể tiết kiệm hàng tá thời gian hội họp lãng phí

17
Nếu bạn là một nhân viên dưới quyền của Elon Musk, bạn chắc chắn phải trả lời được câu hỏi này trước khi bắt đầu mỗi cuộc họp với tỷ phú công nghệ người Mỹ.


Ảnh minh họa

“Các cuộc họp không bao giờ nằm trong số ký ức ‘đẹp và đáng nhớ nhất của tôi’. Ai lại nói đùa chứ! Những cuộc họp thực sự rất tệ và hơn nửa thời gian gian trong số đó thực sự vô ích. Ít nhất có một người, đó là Elon Musk đồng ý với tôi về điều này”, đây là những câu chuyện và hồi ức được một cựu nhân viên Tesla kể lại mới đây.

Chỉ với một câu hỏi rất đơn giản, Elon Musk đã có thể tiết kiệm hàng tá thời gian hội họp lãng phí – Ảnh 1.
Elon Musk là một tỷ phú trẻ đầy tham vọng, người dám dấn thân vào nhiều lĩnh vực tưởng chừng khó nhằn nhất hiện nay như vũ trụ, xe tự lái và công nghệ năng lượng. Chắc chắn rằng, Musk luôn có một lịch trình đầy bận rộn và ông không muốn mỗi giây trôi qua chỉ là những cuộc họp vô dụng, không đem lại hiệu quả nào. Do đó, Musk đã áp dụng “nghệ thuật ứng xử” khá bất ngờ giúp giải quyết vấn đề này một cách gọn nhẹ.

Cựu nhân viên Tesla chia sẻ:

“Một trong những người bạn thân của tôi bắt đầu làm việc ở đó khoảng vài năm trước tôi. Anh ấy làm (hiện vẫn còn ở đó) trong một nhóm phân tích. Do đó những cuộc họp sẽ trở nên chán trường hơn bao giờ hết nếu bạn chỉ đi xung quanh và hỏi ai đó một câu hỏi bất kỳ. Anh ấy đã kể lại cho tôi một câu chuyện nhớ đời.”

Elon nói với một nhân viên đến họp: “Anh chả nói gì cả, thế thì anh ở đây làm cái gì?”

Người bạn này tiếp tục giải thích thêm về lý do đằng sau câu hỏi của Musk:

“Đó có thể là ranh giới của một câu nói suồng sã nhưng vô tình lại rất hữu ý. Đừng đến họp trừ phi có mục đích, hoặc bạn là người ra quyết định hoặc bạn sẽ phải chỉ dẫn cho ai đó về tất cả những gì họ cần biết”.

Đối với bất cứ nhân viên nào, những câu hỏi đó đều mang ý nghĩa hối thúc họ cần năng nổ và quan tâm nhiều hơn tới mỗi khoảnh khắc họ làm việc tại công ty. Musk chắc chắn không phải là người duy nhất có suy nghĩ đó. Jefff Bezos, CEO Amazon cũng sử dụng quy tắc “hai chiếc pizza” để thúc đẩy hiệu quả mỗi cuộc họp.

Chỉ với một câu hỏi rất đơn giản, Elon Musk đã có thể tiết kiệm hàng tá thời gian hội họp lãng phí – Ảnh 2.
Bezon cũng chia sẻ với trang Fortunes rằng, cách tốt nhất để có một cuộc họp hiệu quả, đó là đưa ra một bản ghi nhớ ngay từ đầu trước khi cuộc họp diễn ra.

Có lẽ, chính cách tận dụng triệt để mọi khoảnh khắc trong ngày là cách để những con người có ý chí vươn lên đỉnh cao thành công, đồng thời tạo ra giá trị sống cho hàng triệu người.

Theo Trí Thức Trẻ