Tin tức lưu trữ Chương trình Chinh phục nhà tuyển dụng trong 3s của MISA thu...

Chương trình Chinh phục nhà tuyển dụng trong 3s của MISA thu hút rất đông các bạn sinh viên

14

Ngày 02/02/2018, Công ty Cổ phần MISA đã tổ chức buổi chia sẻ “Chinh phục nhà tuyển dụng trong 3S”, sự kiện này nằm trong chuỗi hoạt động kết nối giữa MISA và các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Tp. Hà Nội. 

Thời tiết Hà Nội trong những ngày gần đây vô cùng lạnh giá, nhưng sức nóng của chương trình kết nối lần này đã thu hút rất đông các bạn sinh viên đến từ nhiều trường đại học có tiếng trên địa bàn Hà Nội như: Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Thương mại, Học viện Tài chính, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn … 
Tham dự buổi chia sẻ, có sự hiện diện của:

Về phía khách mời:
– TS Nguyễn Thị Kim Chi – Phó chủ nhiệm khoa Khoa học Quản lý – Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn 

 Về phía MISA:
– Chị Bùi Ngọc Hà – Trưởng phòng Quản trị nguồn nhân lực – VP MISA Hà Nội 
– Anh Nguyễn Trung Triệu – Chuyên viên Tuyển dụng – VP MISA Hà Nội 
Cùng đông đảo các bạn sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn Tp. Hà Nội. 

 

Trước khi chương trình được chính thức diễn ra, không khí trong khán phòng đã được làm nóng lên bởi các trò chơi vui nhộn nhằm giúp các bạn sinh viên giải toả năng lượng và cởi mở với nhau hơn.  

Với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực tuyển dụng, cùng với con mắt nhà nghề tinh tường, nhạy bén, TS Nguyễn Thị Kim Chi – Phó chủ nhiệm khoa Khoa học Quản lý đã mở đầu chương trình với những bài học và kiến thức vô cùng hữu ích, thực tế về cách các nhà tuyển dụng đánh giá, lựa chọn những cộng sự trong tương lai của mình. 
 
Đối với những bạn sinh viên vẫn đang ngồi trên ghế nhà trường thì những bài học mà cô Kim Chi trao đổi như: cách lựa chọn trang phục phù hợp nhất, cách chào hỏi nên ra sao, khi trả lời phỏng vấn cần như thế nào để thu hút được nhà tuyển dụng, v.v…là vô cùng đắt giá đối với các bạn sinh viên vừa rời ghế nhà trường và có kinh nghiệm phỏng vấn gần như bằng 0. 
TS Nguyễn Thị Kim Chi – Phó chủ nhiệm khoa Khoa học Quản lý chia sẻ những kỹ năng bổ ích thông qua những tình huống dí dỏm 
Cũng trong chương trình, nhằm giúp các bạn sinh viên có thêm những kinh nghiệm và kỹ năng thực tế, Công ty Cổ phần MISA đã tổ chức một buổi phỏng vấn thực tế với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các bạn sinh viên. Đây được đánh giá là cơ hội tốt mà MISA dành cho những tân binh có thể trang bị cho bản thân những kỹ năng, kinh nghiệm thực tế trước khi bước vào các kỳ phỏng vấn chuyên nghiệp. 
Những kinh nghiệm, kỹ năng quý báu được chị Bùi Ngọc Hà chia sẻ trong chương trình hy vọng giúp ích cho các tân binh, đặc biệt đối với những tân binh đang có mong muốn được trở thành thành viên của đại gia đình MISA 
Tại phần tiếp theo, chị Bùi Ngọc Hà – Trưởng phòng Quản trị nguồn nhân lực (VP MISA Hà Nội) cũng đã có những chia sẻ về kinh nghiệm thực tế tuyển dụng trong suốt 10 năm công tác về lĩnh vực tuyển dụng. Chị Bùi Ngọc Hà đã giúp các bạn sinh viên vẽ nên khung nghề nghiệp cho chính bản thân mình, để từ đó có định hướng nghề và lựa chọn những công việc phù hợp. 
Sau khi đã có những sự lựa chọn nhất định, các bạn sẽ cần trau dồi kỹ năng phỏng vấn trước khi chính thức trở thành những nhân viên xuất sắc. Bằng những kinh nghiệm tuyển dụng của mình, chị Hà nhấn mạnh những ấn tượng tại buổi phỏng vấn đầu tiên, từ phong thái tới câu trả lời sẽ là những điểm cộng giúp mang bạn đến gần hơn với nhà tuyển dụng. 
Đối với những bạn sinh viên năm cuối thì những câu hỏi luôn là không giới hạn dành cho các diễn giả 
Chương trình chia sẻ “Chinh phục nhà tuyển dụng trong 3S” đã diễn ra thành công tốt đẹp với phần kết là những câu hỏi tới từ các bạn sinh viên đặt ra cho khách mời. Những thắc mắc của các bạn sinh viên trẻ liên tục được đặt ra nhưng đều được TS. Nguyễn Thị Kim Chi và chị Bùi Ngọc Hà giải đáp. 
Công ty Cổ phần MISA hy vọng rằng, chương trình “Chinh phục nhà tuyển dụng trong 3S” phần nào giúp các bạn sinh viên trang bị thêm những kỹ năng trước khi gặp các nhà tuyển dụng chuyên nghiệp. Trong thời gian tới, MISA sẽ phối hợp cùng nhiều đơn vị, tổ chức thêm nhiều chương trình hữu ích hơn nữa dành tặng các bạn sinh viên trên địa bàn Hà Nội./.