Tin tức lưu trữ Khách hàng 21 năm của MISA: Không những chung thủy mà còn...

Khách hàng 21 năm của MISA: Không những chung thủy mà còn lưu giữ nhiều kỷ vật

88
Vào một ngày, trên group cộng đồng khách hàng sử dụng sản phẩm MISA SME.NET, facebook mang tên Nguyễn Quốc Tiến giản dị viết trên facebook vài dòng chia sẻ về hành trình gắn bó 21 năm của anh đối với Công ty Cổ phần MISA. Con số 21 năm gắn bó của anh quả thực đã làm nhiều người MISA rưng rưng xúc động. Lý giải vì sao gắn bó dài lâu với MISA bằng những câu chuyện kể chân thành, anh Tiến đã cho chúng tôi những xúc cảm thật đáng trân quý và cũng rất tự hào về một người nắm giữ lịch sử sống động của MISA qua từng bước phát triển của sản phẩm.
Những dòng chia sẻ giản dị trên Group “Cộng đồng sử dụng Phần mềm MISA SME.NET” của anh Nguyễn Quốc Tiến -Kế toán trưởng Công ty TNHH một thành viên Thủy lợi Phúc Yên (Vĩnh Phúc) là cái “duyên” cho chúng tôi có buổi trò chuyện này
PV: Thưa anh Tiến, trước hết xin cảm ơn anh đã nhận lời gặp gỡ MISA hôm nay. Quả thực được gặp và nói chuyện với những khách hàng lâu năm như anh Tiến là một sự may mắn đối với MISA. Gắn bó với nghề kế toán được hơn 20 năm, cũng là từng ấy thời gian anh “bén duyên” với MISA, vậy anh có thể câu chuyện đã đưa anh và MISA đến với nhau?

Anh Nguyễn Quốc Tiến: Chào các anh chị em MISA. Năm 1993, tôi bắt đầu với nghiệp kế toán của mình. Ngày đó tôi đảm nhận công việc kế toán tổng hợp. Người trong nghề chắc hẳn thấu hiểu rằng, để làm tốt công việc của một kế toán tổng hợp đòi hỏi phải nắm vững chế độ kế toán. Ngoài ra cần biết xây dựng kế hoạch, tổ chức, sắp xếp để thực hiện nhiệm vụ, tổng hợp và phân tích báo cáo tốt, đặc biệt sử dụng thành thạo các kỹ năng máy tính, kế toán Excel và phần mềm kế toán. Vào mùa báo cáo thuế, công việc rất áp lực. Các anh em trong phòng thường động viên nhau cố gắng hoàn thành trước Tết để ăn Tết được “ngon”.

Anh Nguyễn Quốc Tiến – Kế toán trưởng Công ty TNHH một thành viên Thủy lợi Phúc Yên (Vĩnh Phúc) bắt đầu buổi chia sẻ với chúng tôi bằng những xúc cảm chân thành
Ai yêu nghề cũng mong muốn làm việc vừa nhanh, vừa khoa học. Thế nên có những lần rà đi rà lại vẫn không khớp được số liệu, đến giai đoạn cao điểm, anh em trong phòng mệt mỏi đến đến mức chắp tay đi từ đầu tới cuối hành lang như thể nhà thơ, nhạc sỹ đang “bí” ý tưởng vậy.
Mãi đến năm 1998, bài toán lớn được đặt ra là phải tìm kiếm và sử dụng một phần mềm kế toán. Tôi có hỏi han, tìm kiếm và được bạn bè giới thiệu cho vài phần mềm, nhưng việc cài đặt và sử dụng khá phức tạp do năng lực về nghiệp vụ tin học lúc đó tại đơn vị còn nhiều hạn chế. Thật tình cờ và có duyên với MISA, vì chỉ nghe cái tên khi được giới thiệu MISA là “phần mềm đóng gói” đã gây ấn tượng với tôi ngay lập tức rồi, sử dụng MISA lại thấy rất đơn giản, thuận tiện. Và “mối tình” hơn 20 năm bắt đầu từ đó.
PV: Phần mềm MISA gây ấn tượng ban đầu với anh bởi sự đơn giản, thuận tiện khi sử dụng. Nhưng liệu điều đó đã đủ để “quyến rũ” anh gắn bó dài lâu vậy hay không?

Anh Nguyễn Quốc Tiến: Thú thật là, ban đầu tôi sử dụng MISA một cách đơn giản, như kiểu sử dụng một chiếc điện thoại smartphone nhưng mà chỉ dùng chức năng cơ bản nghe và gọi thôi. Chức năng nghe và gọi thì điện thoại nào cũng giống nhau, thế nhưng điểm hấp dẫn của MISA là càng quen sử dụng, càng khai thác thì càng thấy nhiều tính năng và nghiệp vụ hay. Thế là thay vì chỉ “nghe gọi”, tôi bắt đầu khám phá thêm nhiều tính năng khác.

Đầu tiên có thể kể đến là việc cân đối thuận tiện, tiếp đến là sổ sách in ra đẹp mắt, nghiệp vụ công nợ cũng hay… Hơn nữa, trên thị trường lúc đó, giá thành của phần mềm MISA rẻ hơn rất nhiều so với việc thuê một đơn vị hay cá nhân viết riêng một phần mềm. Một điểm lấy cảm tình hơn cả khiến tôi an tâm sử dụng đến bây giờ đó là đội ngũ tư vấn của MISA, rất tận tình, chu đáo. Hễ có vướng mắc gì đều được trực tiếp hỗ trợ và giải quyết ngay.

Với kinh nghiệm hơn 20 năm làm kế toán của mình, anh vẫn không ngừng tìm tòi để sử dụng phần mềm MISA, bởi càng sử dụng anh càng thú vị và nhiều tính năng hữu ích
PV: Thưa anh Tiến, MISA gây ấn tượng ban đầu với anh bởi phần mềm tốt, gắn bó với anh lâu đến vậy nhờ đội ngũ tư vấn nhiệt tình của MISA, vậy thật tò mò, anh có thể chia sẻ nhân viên MISA đầu tiên đã tiếp xúc với anh và cuộc gặp gỡ đó như thế nào được không ạ?

Anh Nguyễn Quốc Tiến: Nói đến người MISA, ấn tượng đầu tiên của tôi là đội ngũ “trai xinh gái đẹp” xuất hiện trên các ấn phẩm truyền thông, ví dụ như giao diện phần mềm, banner quảng cáo, các sự kiện văn thể mỹ sôi nổi,… Hơn nữa, thông qua việc đọc báo Tre làng, tôi thấy không những người MISA xinh đẹp, trẻ trung, năng động mà còn đa tài nữa (cười).
Trong những người MISA, tôi nhớ nhất đến một “nữ nhân viên”, bởi người đó đã gắn với một kỷ niệm đặc biệt của tôi với MISA. Đầu năm 1999, phần mềm gặp một lỗi không sao tìm được nguyên nhân. Tôi gọi điện tới bộ phận tư vấn nhờ hỗ trợ, thế nhưng lúc đó chưa có công cụ Ultraview như bây giờ, nên cũng gặp nhiều khó khăn. Thời đó, khoảng cách từ đơn vị tôi đến trụ sở MISA (số 02 Đường Thành) hơn 30km, khoảng cách theo tôi là khá gần nên tôi đã đem máy trực tiếp đến công ty nhờ hỗ trợ. Thật may mắn, người đón tiếp, giải quyết khó khăn cho tôi ở thời điểm đó là chị Đinh Thị Thúy, tức Tổng Giám đốc MISA bây giờ. Cuộc gặp gỡ đó cũng là dấu mốc giúp tôi thấu hiểu phần mềm MISA hơn, bởi chị Thúy không chỉ hỗ trợ xử lý lỗi, mà còn cả hướng dẫn thêm các “mẹo” dùng phần mềm cũng như tính năng mới mà trước đó tôi không hề biết.

Những chiếc đĩa nhỏ bé cài đặt phần mềm từ ngày xưa, đã mờ đi dấu vết cùng tháng năm vẫn được anh Tiến trân trọng gìn giữ

PV: Gắn bó với MISA lâu như vậy, đồng hành với từng bước phát triển của MISA, anh nhận thấy chất lượng của dịch vụ hỗ trợ có cải tiến nhiều chứ ạ?

Anh Nguyễn Quốc Tiến: Khác nhiều chứ. Thời đó, việc hỗ trợ còn hạn chế chứ không hiện đại với Ultraview như bây giờ. Công cụ hỗ trợ duy nhất lúc đó là trao đổi trực tiếp qua điện thoại. Thế nhưng, kể cả giai đoạn khó khăn ngày đó hay thuận tiện như bây giờ, lúc nào tôi cũng thấy đội ngũ MISA hỗ trợ tận tình và chu đáo.

Tôi luôn coi MISA thực sự là người bạn đồng hành, là trợ thủ đắc lực của tôi cũng như đơn vị trong suốt những năm vừa qua. Tôi nghĩ đó là kết quả của những nỗ lực và cố gắng của cả đội ngũ. Theo dõi đồng hành cùng MISA lâu như vậy, tôi có thể kết luận rằng MISA có được thành công như hôm nay bởi biết làm tốt hai điều: “cho đi” và “gieo trồng”.

PV: Anh nói MISA thành công nhờ “cho đi” và “gieo trồng”, anh có thể chia sẻ thêm về điều này được không?

Anh Nguyễn Quốc Tiến: Tôi còn nhớ hồi năm 1998, lúc đó MISA mới chỉ có 7-8 nhân sự, tôi đã có dịp gặp anh Lữ Thành Long (Chủ tịch HĐQT) – lúc đó đang là Tổng Giám đốc công ty. Dáng người nhỏ nhắn nhưng nhanh nhẹn, anh Long khi đó là người trực tiếp viết phần mềm, trực tiếp đi chào hàng, tư vấn và bán sản phẩm. Tôi cảm nhận ở anh sức trẻ, tác phong vô cùng chuyên nghiệp, sự hăng hái và lòng nhiệt huyết. Anh chia sẻ rất chân thực nhiều ý tưởng táo bạo, xuất phát từ tâm, trí và tài của anh, muốn mang những giá trị của sản phẩm đóng góp vào xã hội – đó là “cho đi”. Khi đó, tôi tin vào trực giác của mình, anh Long sẽ trở thành “ông vua của vi tính”, phần mềm MISA sẽ phát triển rộng khắp trên toàn quốc như anh Long đã khát khao và đặt mục tiêu là làm tốt từ khi bắt đầu – đó là “gieo trồng”. Sản phẩm tốt, giá cạnh tranh, sử dụng thuận tiện và đơn giản nên tôi nghĩ không những bản thân tôi mà các anh chị em làm trong lĩnh vực kế toán cũng sẽ chia sẻ cho những người bạn trong nghề vì nó giúp ích trực tiếp cho công việc của họ. MISA có được thành công như hôm nay là tất yếu, bởi MISA có Ban lãnh đạo có tâm và tầm như vậy.

PV: Cuộc trò chuyện thú vị với anh cũng là lúc để MISA cảm thấy vững tin hơn vì có những khách hàng ủng hộ tin cậy đến vậy. Vậy anh có lời nhắn nhủ với đội ngũ MISA trong thời gian tới không ạ?

Anh Nguyễn Quốc Tiến: Hôm nay được lắng nghe những bước đi, định hướng và phát triển của MISA, bản thân tôi một lần nữa khẳng định MISA đang đi đúng đường với những suy nghĩ và ý tưởng lớn. Tôi chúc MISA sẽ tạo ra nhiều sản phẩm tốt, chất lượng hơn nữa để phủ sóng rộng khắp cả nước. Không chỉ dừng lại ở việc bán sản phẩm, tôi chúc MISA sẽ còn mang đến nhiều giá trị hơn nữa cho cộng đồng xã hội, đóng góp cho việc phát triển xã hội và từng bước vươn mình ra thế giới.

PV: Xin chân thành cảm ơn anh với những chia sẻ vô cùng cởi mở và chân thành của mình dành cho MISA ngày hôm nay. Chúc anh thật nhiều sức khỏe, niềm vui, thành công trong công việc và sẽ luôn là bạn đồng hành dài lâu cùng MISA!
Không chỉ ấn tượng bởi sản phẩm tốt, anh Nguyễn Quốc Tiến còn ấn tượng MISA bởi những người vừa tài, vừa có tâm, gắn bó với MISA 21 năm anh đã coi MISA như “người nhà”, là những người bạn thân thiết gắn bó với anh rồi

Cuộc chuyện trò cùng anh Nguyễn Quốc Tiến đã dừng lại, nhưng suốt chặng đường về, chúng tôi vẫn vẹn nguyên cảm giác sâu lắng về sự tự hào, về những may mắn mà mình đang có khi đang làm việc ở một tổ chức vững bền, có những người bạn đồng hành vững bền. Chuyến xe của chúng tôi lại lăn bánh, để tiếp tục đến với những câu chuyện của những vị khách đặc biệt ghi nhận sự cống hiến, nỗ lực của MISA trên hành trình phụng sự xã hội của mình!./.