Tin tức lưu trữ MISA tham gia xây dựng chuẩn dữ liệu, thông tin giao dịch...

MISA tham gia xây dựng chuẩn dữ liệu, thông tin giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế

32
Sáng ngày 22/11/2018, tại cơ quan Tổng Cục thuế, 123 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết giữa Tổng Cục thuế và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam VINASA về việc xây dựng các chuẩn dữ liệu, thông tin giao dịch trong lĩnh vực thuế. MISA là doanh nghiệp duy nhất được mời tới dự và phát biểu tại lễ ký kết.
Tham dự buổi lễ có sự tham gia của:
  • Ông Nguyễn Đại Trí – Phó Tổng Cục trưởng, Tổng Cục thuế
  • Ông Lê Xuân Hòa – Phó Chủ tịch Hiệp Hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam VINASA
  • Ông Nguyễn Xuân Hoàng – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Công ty Cổ phần MISA
  • Cùng lãnh đạo đại diện Bộ tài chính, Kho bạc nhà nước, Tổng cục Hải Quan, Hội tư vấn thuế, VINASA, các Vụ/ đơn vị thuộc Tổng Cục thuế: Văn phòng, Cục CNTT, Vụ TTHT, Vụ Kê khai, Vụ Pháp chế, Vụ TNCN, Vụ Quản lý nợ.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đại Trí Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục thuế cho biết Tổng cục thuế sẽ cùng với VINASA phối hợp nghiên cứu để xây dựng các chuẩn dữ liệu, thông tin chung theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ đó các doanh nghiệp phát triển các phần mềm liên quan sẽ phải áp dụng theo các tiêu chuẩn đã được xây dựng này và sẽ triển khai cho các doanh nghiệp kê khai, nộp thuế để thực hiện. 
Ngoài ra một trong các mục tiêu lớn mà Tổng Cục thuế hướng tới đó là việc triển khai áp dụng Hóa đơn điện tử theo Nghị định 119/2018 NĐ-CP. Theo đó hàng năm sẽ có hàng chục ngàn hóa đơn điện tử được sử dụng, từ đó yêu cầu các phần mềm quản lý của doanh nghiệp cấn phải đáp ứng được các tiêu chuẩn chung nhằm phục vụ cho công tác quản lý của ngành thuế, vì vậy việc xây dựng các tiêu chuẩn dữ liệu, thông tin trong lĩnh vực thuế là vô cùng cần thiết và cấp bách.
Ông Nguyễn Đại Trí – Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục thuế phát biểu tại lễ ký kết
Là Doanh nghiệp duy nhất tham dự lễ ký kết cho thấy MISA đã nhận được sự tín nhiệm rất lớn từ phía Tổng cục thuế và VINASA trong lĩnh vực phát triển các phần mềm quản lý, hỗ trợ trong lĩnh vực thuế dành cho các doanh nghiệp. Đại diện cho hàng nghìn doanh nghiệp, ông Nguyễn Xuân Hoàng – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA đã có bài phát biểu tại buổi lễ. 
Ông Nguyễn Xuân Hoàng nhấn mạnh: Khi doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử ngày một gia tăng, theo đó số lượng các đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện từ cũng tăng lên rất nhanh, mỗi doanh nghiệp sử dụng một loại hóa đơn khác nhau nếu không có một tiêu chuẩn chung sẽ dẫn đến sự không đồng nhất giữa các đơn vị, từ đó gây khó khăn cho việc quản lý của cơ quan thuế. Ngoài ra hàng ngày doanh nghiệp sẽ phát đi/nhận về rất nhiều hóa đơn, nếu phải nhập dữ liệu của từng hóa đơn lên Phần mềm kế toán sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức, vì vậy giải pháp phần mềm kế toán tích hợp với hóa đơn điện tử là lựa chọn tối ưu hàng đầu trong thời gian tới cho các doanh nghiêp.
Ông Nguyễn Xuân Hoàng – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA phát biểu tại lễ ký kết
Hiện tại MISA đang cung cấp Phần mềm hóa đơn điện tử MeInvoice.vn – Giải pháp hóa đơn điện tử duy nhất tại Việt Nam ứng dụng công nghệ Blockchain giúp gia tăng tính an toàn, bảo mật và minh bạch của hóa đơn. Phần mềm MeInvoice.vn đã được tích hợp sẵn trên Phần mềm kế toán MISA SME.NET 2017 của MISA giúp các doanh nghiệp thực hiện công tác tài chính kế toán của mình vô cùng thuận lợi, nhanh chóng và tiết kiệm
Một số hình ảnh ký kết tại buổi lễ:
Ông Nguyễn Đại Trí –  Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục thuế và ông Lê xuân Hòa – Phó Chủ tịch VINASA cùng ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc xây dựng các chuẩn dữ liệu, thông tin điện tử trong lĩnh vực thuế
Đại diện hai bên cùng trao biên bản dưới sự chứng kiến của lãnh đạo các cơ quan thuộc Bộ Tài Chính, Tổng Cục thuế, Tổng Cục Hải Quan, VINASA, Công ty Cổ phần MISA (đại diện cho phía doanh nghiệp)
Ông nguyễn Xuân Hoàng – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA (thứ 4 từ phải sang) chụp ảnh kỷ niệm cùng ông Nguyễn Đại Trí (thứ 6 từ phải sang) và ông Lê Xuân Hòa – Phó Chủ tịch VINASA (thứ 5 từ phải sang) và các đại biểu tham dự buổi lễ

Thay mặt cho các doanh nghiệp phát triển phần mềm và các doanh nghiệp nộp thuế, MISA cam kết sẽ luôn đồng hành cùng Tổng Cục thuế và VINASA để nghiên cứu, phát triển các tiêu chuẩn và thực hiện chấp hành đúng các tiêu chuẩn về dữ liệu, thông tin điện tử trong lĩnh vực thuế để mang lại sự thống nhất, minh bạch và hiệu quả trong lĩnh vực thuế.