Tin tức lưu trữ Chuyên gia Google đánh giá cao MISA ứng dụng mạnh mẽ Cloud...

Chuyên gia Google đánh giá cao MISA ứng dụng mạnh mẽ Cloud Computing vào các sản phẩm

87
Sáng ngày 27/11/2018, tại khách sạn Melia Hà Nội, 44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo Điện toán đám mây cho nền kinh tế số (Cloud Computing for Digital Economy) do Google phối hợp với Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam (VINASA) tổ chức. Công ty Cổ phần MISA đã được mời tham dự với vai trò là doanh nghiệp tiêu biểu ứng dụng thành công công nghệ Điện toán đám mây (Cloud Computing) vào hàng loạt các sản phẩm. Ông Nguyễn Xuân Hoàng – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần MISA đã có bài phát biểu tại Hội thảo.
Tham dự Hội thảo có sự tham dự của:
  • Ông Đào Đình Khả – Cục trưởng, Cục Công nghệ Thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông
  • Ông Nguyễn Nhật Quang – Chủ tịch Công ty Cổ phần Công nghệ Phần mềm Hài Hòa, Phó Chủ tịch VINASA, Chủ tịch Viện khoa học Công nghệ VINASA
  • Ông Yam Ki Chan – Trưởng bộ phận Chính sách Công, Google Cloud Châu Á – Thái Bình Dương
  • Ông Ken Ly –  Kỹ sư trưởng phụ trách thị trường Việt Nam, Google Cloud Châu Á – Thái Bình Dương
  • Ông Aruna Withane – Trưởng bộ phận Tin cậy Chiến lược bảo mật dữ liệu và tuân thủ, Google Cloud Châu Á – Thái Bình Dương.
  • Ông Nguyễn Xuân Hoàng – Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị, Công ty Cổ phần MISA
  • Cùng hàng trăm đại biểu đến từ các doanh nghiệp CNTT, các tổ chức, đơn vị phụ trách về CNTT của các khối cơ quan nhà nước.
Điện toán đám mây được hiểu đơn giản là các nguồn điện toán khổng lồ như phần mềm, dịch vụ và các dịch vụ sẽ nằm tại các máy chủ ảo (đám mây) trên Internet thay vì trong máy tính gia đình và văn phòng (trên mặt đất) để mọi người kết nối và sử dụng mỗi khi họ cần. Điều này sẽ giúp thực hiện công việc một cách thuận lợi, nhanh chóng hơn đồng thời đảm bảo tính an toàn của dữ liệu. Google nằm trong số những hãng ủng hộ điện toán máy chủ ảo tích cực nhất bởi hoạt động kinh doanh của họ dựa trên việc phân phối các cloud (virtual server). Đa số người dùng Internet đã tiếp cận những dịch vụ đám mây phổ thông của Google như Gmail, Google Photo, Google Maps, Google Drive….
Với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm tại Việt Nam, đồng thời là một trong số các doanh nghiệp tiên phong và tích cực ứng dụng công nghệ điện toán đám mây cùng nhiều công nghệ khác của Cuộc Cách mạng công nghệ 4.0 vào sản phẩm, MISA là doanh nghiệp duy nhất được Google mời tới chia sẻ tại Hội thảo “Điện toán đám mây cho nền kinh tế số”. Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Xuân Hoàng – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA đã nêu bật những ví dụ điển hình minh chứng cho những hiệu quả lớn mà Cloud Computing mang lại trong công cuộc chuyển đổi số của nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam nói riêng. 
Ông Nguyễn Xuân Hoàng – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA đại diện MISA phát biểu tại Hội thảo “Điện toán đám mây cho nền kinh tế số”
Cũng trong bài phát biểu của mình, ông Nguyễn Xuân Hoàng cũng nhấn mạnh những thay đổi tích cực đáng kể của nền kinh tế Việt Nam trong những năm gần đây khi công nghệ Cloud Computing được ứng dụng rộng rãi. Cùng với đó ông cũng trình bày về lộ trình ứng dụng điện toán đám mây trong các sản phẩm của MISA:
Lộ trình ứng dụng Cloud Computing vào các sản phẩm của MISA
Đến nay hầu hết các sản phẩm của MISA đã được ứng dụng công nghệ Điện toán đám mây giúp nâng cao hiệu suất công việc và tiết kiệm chi phí cho khách hàng. Có một số sản phẩm không chỉ ứng dụng Cloud Computing mà còn ứng dụng các công nghệ khác như Trí tuệ nhân tạo (AI) hay Blockchain. Điển hình đó là MISA đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo để phát triển lên các Giám đốc số trên Phần mềm Quản trị doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN, nhân viên order số trên Phần mềm quản lý nhà hàng, quán cafe CUKCUK.VN, điều khiển bằng giọng nói trên Phần mềm Quản lý cán bộ QLCB.VN, Nhân viên nhập liệu số và Trợ lý hiệu trưởng số trên phần mềm quản lý trường học QLTH.VN; ứng dụng thành công công nghệ Blockchain trên Phần mềm Hóa đơn điện tử MeInvoice.vn giúp gia tăng tính bảo mật, an toàn và minh bạch cho hóa đơn.

Video giới thiệu các sản phẩm điển hình đã ứng dụng công nghệ Cloud Computing và Trí tuệ nhân tạo của MISA


Video giới thiệu Phần mềm MeInvoice.vn – Giải pháp hóa đơn điện tử đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công công nghệ Blockchain
Cùng với các chuyên gia đến từ Google, ông Nguyễn Xuân Hoàng cũng đã có buổi tọa đàm với các đại biểu tham dự Hội thảo để trả lời những câu hỏi xoay quanh vấn đề ứng dụng công nghệ Cloud Computing trong việc phát triển các phần mềm, dịch vụ CNTT và sử dụng các phần mềm, dịch vụ này tại Việt Nam. Trong buổi tọa đàm, MISA đã được các chuyên gia Google đánh giá rất cao về việc đã sớm nhận thức được lợi ích của Cloud Computing và sớm chuyển đổi, ứng dụng công nghệ này vào việc phát triển các sản phẩm của mình.
Ông Nguyễn Xuân Hoàng – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA (thứ hai từ trái sang) trong buổi tọa đàm cùng với các chuyên gia đến từ Google Cloud Châu Á – Thái Bình Dương
MISA đã đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng Data Center, chuẩn hóa sản phẩm và con người về an ninh thông tin theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 27000, CSA – Star, không ngừng học hỏi và luôn cập nhật những xu hướng công nghệ mới trên thế giới, MISA đã và đang là nhà cung cấp phần mềm tin cậy của gần 160,000 khách hàng bao gồm các cơ quan hành chính sự nghiệp, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể và cả các cá nhân.
Ông Nguyễn Xuân Hoàng – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA (thứ tư từ trái sang) chụp ảnh kỷ niệm cùng các đại diện của Google Cloud Châu Á – Thái Bình Dương và Ban tổ chức Hội thảo
Chắc chắn rằng trong thời gian tới, MISA sẽ liên tục cập nhật các công nghệ mới mới nhất, tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, nguồn lực con người để mang lại cho khách hàng những phần mềm tốt hơn nữa cùng những trải nghiệm tuyệt vời.