Con người Vì sao nhân viên văn phòng “sợ” nhất sáng thứ ba

Vì sao nhân viên văn phòng “sợ” nhất sáng thứ ba

6
Nguyên nhân là do sáng thứ ba là thời điểm căng thẳng nhất đối với nhân viên công sở.

Theo kết quả khảo sát 3.000 nhân viên văn phòng ở Anh, 53% cho biết mức độ căng thẳng tăng cao nhất vào giữa buổi sáng của ngày làm việc thứ hai trong tuần, đỉnh điểm là lúc 11h45. Khoảng 20% cho biết họ thường phải làm thêm giờ vào tối thứ ba.

Trước nay, nhân viên văn phòng “oải” nhất là khi trở lại làm việc vào ngày thứ hai sau 2 ngày nghỉ cuối tuần, nên ngày đầu tuần được coi là ngày mệt mỏi nhất.

Tuy nhiên, theo Graham Waters – giám đốc của Bimuno – nhà sản xuất thực phẩm chức năng ở Anh (đơn vị tiến hành khảo sát), nhân viên có xu hướng bỏ bữa ăn trưa của ngày thứ ba để làm việc.

Cuộc khảo sát nhận thấy hầu hết nhân viên đều dành ngày thứ hai để “khởi động” lại đầu óc và kiểm tra email. Hậu quả là những công việc của ngày thứ hai đều đổ dồn cho ngày hôm sau nên mức độ căng thẳng của họ tăng cao là thế.

Khi được hỏi về nguyên nhân hàng đầu gây căng thẳng vào sáng thứ ba, 25% số người được hỏi cho rằng là do khối lượng công việc nặng nhọc, 12% đổ lỗi cho sếp và 9% đổ thừa do đồng nghiệp.

Cân đối công việc có thể giúp bạn tránh được “sáng thứ ba căng thẳng”.

Theo CTO/Chosun