Ký sự MISA đã giúp tôi từng bước trưởng thành

MISA đã giúp tôi từng bước trưởng thành

4
Nguyễn Hồ Thanh Duyên
MISA Tp.HCM

Tôi đến với MISA một cách rất tình cờ. Biết MISA đang tuyển người tôi vừa thấy vui lại vừa thấy buồn. Vui vì mình có cơ hội làm công việc mà mình mong muốn ở công ty mong ước. Buồn vì mình chưa ra trường. Liệu MISA chấp nhận một người chưa tốt nghiệp không?. Băn khoăn lo lắng nhưng với kinh nghiệm làm việc gần một năm tại gia đình và được học phần mềm MISA ở trường giúp tôi có chút tự tin nộp hồ sơ. Với những gì đã học và làm thực tế, tôi đã vượt qua được hai vòng phỏng vấn và bắt đầu hành trang đi học việc.

Ấn tượng mạnh trong tôi ngày đầu đi học việc là mọi người trong công ty ai cũng mặc đồng phục – phong cách rất chuyên nghiệp thể hiện được nét văn hóa và tầm cỡ doanh nghiệp. Tôi tự nhủ với lòng phải cố gắng thật tốt để được nhận chính thức và khoác lên mình bộ đồng phục ấy. Ngày đầu chúng tôi được anh Võ Văn Đức – Trưởng phòng Hành chính tổng hợp giới thiệu về công ty, văn hóa và học nội quy. Ấn tượng tiếp theo của tôi là cách uống rượu của MISA, đây không chỉ là văn hóa MISA mà còn làm cho mọi thành viên trong công ty có cơ hội tiếp xúc và gắn bó với nhau hơn.

Kết thúc thời gian học việc tôi được vào Phòng Kế Toán để thử việc. Khi bước chân vào phòng, mọi thứ đối với tôi thật bỡ ngỡ. Tôi lo lắng không biết mình có hòa nhập được môi trường mới hay không? Có đáp ứng yêu cầu công việc không? Có được sự hỗ trợ của các đồng nghiệp không?… Không giống như những gì tôi đã tưởng tượng, ngay ngày đầu tiên các anh chị đón nhận tôi một cách thân thiện và cởi mở. Mọi nỗi băn khoăn lo lắng của tôi dường như tan biến hết. Ở đây tôi thấy có một điều rất đặc biệt mà hầu như không có công ty nào có đó là mọi người luôn chia sẻ, quan tâm, hướng dẫn nhau rất nhiệt tình để cùng nhau hoàn thành công việc tốt nhất. Giữa Sếp và nhân viên rất gần gũi, cùng nhau chia sẻ tri thức kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau. Đặc biệt công ty luôn tạo điều kiện để cá nhân được phát huy tối đa năng lực.

Thấm thoắt giờ tôi đã làm việc cho công ty được một năm. Khoảng thời gian ấy là ngắn so với lịch sử phát triển của công ty nhưng đủ dài để cho tôi trưởng thành hơn, có nhiều kinh nghiệm hơn. Với tôi từ khi bước chân vào MISA qua sự cọ xát với công việc, giao tiếp với đồng nghiệp, với Sếp đã cho tôi những bài học trường đời quý giá. Hãy tự làm chủ cuộc sống của chính bản thân mình, lao động nghiêm túc và có tâm với nghề cùng với niềm đam mê trong công việc sẽ tạo nên giá trị của chính bản thân mình.