Con người Tại sao bạn vẫn chưa được thăng chức?

Tại sao bạn vẫn chưa được thăng chức?

11
Bạn làm việc chăm chỉ, đi sớm về khuya, luôn hoàn thành dự án đúng thời hạn, nhưng bạn vẫn chưa được sếp thăng chức. Tại sao vậy?

Rất có thể bạn mắc phải một số sai lầm sau đây:

1. Luôn theo ý kiến bản thân.

Rất nhiều người trong chúng ta tin rằng chúng ta biết cách làm công việc của mình tốt nhất. Có lẽ đúng là như vậy nhưng chỉ làm theo ý mình mà bỏ qua ý kiến của người khác sẽ là một sai lầm.

Nếu bạn không làm công việc mà công ty hay sếp của bạn cho là quan trọng, bạn sẽ sớm mất điểm trong mắt sếp. Hơn thế nữa, đồng nghiệp cũng sớm tránh xa người luc nào cũng muốn làm ngôi sao và bỏ qua ý kiến đóng góp của người khác.

2. Buôn chuyện và nói xấu.

Bạn thường xuyên buôn chuyện về những chuyện riêng tư của đồng nghiệp, sếp và nói xấu sau lưng họ. Thực sự nếu đúng như vậy thì sự nghiệp của bạn đang bị đe doạ đấy! Trong công việc, sự chuyên nghiệp và một thái độ đúng đắn còn quan trọng hơn cả kĩ năng, và ngồi lê đôi mách không bao giờ tạo cho bạn một hình ảnh chuyên nghiệp nơi công sở.

Còn một điều nữa bạn hãy tưởng tượng bạn khó chịu thế nào khi các đồng nghiệp xì xào về bạn. Vì vậy, họ cũng cảm thấy tương tự khi là đề tài buôn chuyện của người khác.

3. Luôn phàn nàn.

Trong công việc, không tránh khỏi những lúc xích mích, những khó chịu vì lý do này lý do nọ. Bạn không những chấp nhặt những điều đó mà còn thường xuyên kêu ca phàn nàn. Nếu thực sự có những vấn đề gây ảnh hưởng nghiêm túc đến công việc của bạn, bạn lên tiếng là điều đúng đắn. Nhưng bạn lại suốt ngày bận tâm vì những điều nhỏ nhặt, thì thực sự bạn sẽ sớm trở thành cái gai trong mắt đồng nghiệp và mất điểm trong mắt sếp.

4. Quá thông minh.

Bạn có thể tin rằng bạn càng thông minh bạn sẽ càng được chú ý. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy. Ban sẽ tự biến mình thành đối thủ của những đồng nghiệp khác. Sếp cũng không thích những người luôn thích thể hiện sự thông minh của mình. Vì vậy, bạn cần ghi nhớ một điều đừng bao giờ nói rằng việc này đáng nhẽ phải được làm tốt hơn nếu… trừ phi bạn được hỏi.

5. Không biết khi nào nên ra đi.

Có rất nhiều cách để giúp bạn nhận ra mình sắp bị sa thải. Mối quan hệ của bạn và sếp không tốt, bạn không được tăng lương trong thời gian dài, bạn vừa được giao một dự án hết sức nhàm chán không ai mong muốn. Nếu bạn đang gặp phải những tình huống như trên, nhanh chóng tìm một công việc mới là một quyết định đúng đắn đối với bạn. Ra đi để tìm một công việc mới tốt hơn nhiều so với ra đi vì bị sa thải. Liệu bạn có muốn CV của bạn có một vết nhơ không?

Theo coehcm.com