Con người Walt Disney – Không có ước mơ nào hoang đường

Walt Disney – Không có ước mơ nào hoang đường

29
Walt Disney mất vì căn bệnh ưng thư khi mới 65 tuổi, xác của ông được giữ lại và ướp lạnh ở trạng thái tiềm sinh. Nhiều năm sau cái chết của ông, nhiều người vẫn tin rằng, sẽ có một ngày Walt Disney quay trở lại với cuộc sống, khi y học tìm ra được loại thuốc chữa ung thư. Trong suốt cuộc đời mình, ông tiên Walt Disney đã làm nghề biến ước mơ thành hiện thực, vì vậy, niềm tin của mọi người về sự hồi sinh của ông trên thực tế không có gì là… hoang đường cả.

Dưới đây là những trích dẫn về triết lý sống và làm việc của Walt Disney, chúng phần nào hé mở những bí quyết đã giúp ông kết hợp được hai thế giới tưởng như có rất nhiều khác biệt vào làm một. Đó là thế giới của ước mơ và hiện thực kinh doanh.

Nếu bạn có thể mơ ước về một điều gì đó thì có nghĩa bạn cũng có thể làm được điều đó. Hãy luôn nhớ rằng: tất cả những gì tôi tạo ra đều xuất phát từ ước mơ và chú chuột Mickey.

Công thức thành công của tôi là: bắt đầu từ mơ ước, tiếp đó hãy đầu tư và đừng bao giờ đi chệnh hướng khỏi con đường đã chọn.

Tại sao tôi lại không tin rằng có những đỉnh cao mà con người không thể chinh phục được? Tôi là người biết cách biến ước mơ thành hiện thực. Theo tôi, bí quyết của thành công nằm trong bốn yếu tố: óc quan sát, tính kiên định, sự bền bỉ và lòng quả cảm. Trong đó yếu tố quan trọng nhất là sự kiên định. Nếu bạn đã tin vào một điều gì đó, thì hãy tin suốt đời, không do dự không nghi ngờ.

Trên quan điểm của tôi, dũng cảm là một phẩm chất chính của những nhà lãnh đạo mà không phụ thuộc vào việc nó được thể hiện như thế nào. Thông thường, dũng cảm bao giờ cũng đi kèm theo sự mạo hiểm, đặc biệt trong những lĩnh vực kinh doanh mới. Để chiếu sáng những con đường mới hoặc tạo ra những khả năng mới cần phải biết cách tân và dám mạo hiểm.

Cách tốt nhất để tạo ra một điều gì là không nói nữa và bắt tay vào hành động.

Vấn đề lớn nhất của tôi là gì? – Đó là tiền. Tôi cần rất nhiều tiền để biến những ước mơ của mình thành hiện thực. Đầu tiên thì đây là một rắc rối lớn. Khi xây dựng Disneyland, chúng tôi cần phải có khoảng 17 triệu USD. Chúng tôi đã đầu tư tất cả những gì mình có. Nhưng, cuối cùng chúng tôi thu về một số tiền lớn hơn thế nhiều lần. Giống như một chủ trang trại, đầu tiên phải gieo hạt xuống đất nếu bạn muốn cây mọc lên.

Tôi không bao giờ băn khoăn vì giá đắt quá hay rẻ quá. Tôi chỉ lo lắng đến chất lượng của sản phẩm. Nếu đây thực sự là một sản phẩm tốt, thì chắc chắn mọi người sẽ mua chúng.

Bạn sẽ đạt được tất cả nếu bạn làm việc không phải vì tiền bạc.

Nếu làm tốt công việc của mình, thì bạn không bao giờ phải lo lắng đến tiền bạc. Khi đó của cải vật chất sẽ tự đến với bạn. Đơn giản là hãy làm tốt nhất việc mà bạn giỏi nhất và hãy coi điều này là con át chủ bài của bạn.

Tiền bạc đối với tôi rất mơ hồ, tôi chỉ nghĩ đến nó khi không có tiền để biến niềm hào hứng của mình thành hiện thực. Tất cả những hiểu biết của tôi về tiền bạc thì đó là phương tiện để tôi thực hiện những ý tưởng của mình. Tôi không muốn gửi những đồng tiền kiếm được vào nhà băng, tôi muốn tiền bạc phải “làm việc”. Tiền bạc không kích thích được tôi chỉ có các ý tưởng mới làm tôi bị kích thích.

Ý tưởng xuất hiện từ sự tò mò.

Nếu bạn thừa nhận sự dốt nát của mình thì mọi người sẽ sẵn sàng lấp đầy thông tin vào cái đầu của bạn.

Khi thai nghén một dự án mới, tôi nghiên cứu rất kỹ càng – không chỉ riêng ‎ý tưởng mà tất cả những điều liên quan. Và khi bắt đầu thực hiện một dự án mới, tôi hoàn toàn tin tưởng vào sự thành công của mình. Tôi tin rằng mình có thể thực hiện dự án một cách hoàn hảo nếu làm việc với tất cả sức lực mà mình có.

Tôi không muốn uy tín của mình bao phủ lên mọi lĩnh vực vì tôi luôn muốn lắng nghe ý kiến của mọi người xung quanh và tự hào vì bầu không khí tương trợ lẫn nhau trong tập thể của mình.

Trong suốt cả cuộc đời, tôi luôn căm thù sự cạnh tranh khốc liệt và không bao giờ biết phải xử sự như thế nào trong những tình huống như vậy.

Tất cả những điều khó chịu đã xảy ra với tôi, tất cả những sự bất hạnh và cản trở mà tôi đã gặp trong đời chỉ làm tôi thêm cứng cáp.

Ở bên trong một người lớn uyên bác và giàu kinh nghiệm đều có một đứa bé con muốn được thoát ra ngoài. Bạn sẽ thua cuộc nếu chỉ hướng sản phẩm của mình tới trẻ con. Người lớn cũng chỉ là một đứa trẻ đã lớn mà thôi.

Không bao giờ được coi nhẹ gia đình vì công việc kinh doanh.

Trời đã sinh ra tôi là một người hiếu kỳ, khi nhìn thấy bất cứ một cái gì mà tôi không thích, tôi đều nghĩ tại sao lại như vậy và tôi có thể làm gì để thay đổi điều này.

Tiếng cười – là mặt hàng xuất khẩu tốt nhất của nước Mỹ.

Nếu tôi là một người tin vào thuyết định mệnh – thực tế tôi không phải là người như vậy – thì có thể nói rằng tôi tin vào ngôi sao hạnh phúc của mình. Nhưng thực ra tôi không tin vào sự may mắn. Tôi tin rằng mỗi người tự tạo ra số phận và tự khám phá ra tài năng của mình.

Tiểu sử Walt Disney:

Walt Disney sinh năm 1901 ở Chicago. Năm 16 tuổi ông tình nguyện nhập ngũ. Trong quân đội, ông kiếm được không ít tiền bằng cách vẽ mề đay trên quân phục cho những người lính. Năm 1920, Walt Disney làm việc ở hãng phim quảng cáo Kanzas City. Tại đây, lần đầu tiên ông làm công việc của một họa sĩ vẽ động vật. Năm 1923, Walt Disney chuyển đến Hollywood, sau đó ba năm ông mở xưởng phim của mình và tự đảm nhiệm các công việc của một giám đốc, nghệ sĩ, kỹ thuật viên âm thanh, biên kịch và người chịu trách nhiệm về âm thanh còn em trai ông thì làm kế toán. Năm 1928, xưởng phim của ông cho ra đời bộ phim “Chiếc thuyền nhỏ Villi”. Nhân vật chuột Micky lần đầu tiên xuất hiện trong bộ phim này. Bộ phim đã đem lại giải Oscar cho Walt Disney vào năm 1932.

Dự án kinh doanh đỉnh cao của Walt Disney là DisneyLand, để xây dựng công trình này vào năm 1955, ông đã đầu tư toàn bộ tài sản của mình. Walt Disney đã nhanh chóng thu hồi được 17 triệu USD tiền vốn: trong tuần đầu tiên hoạt động, Disneyland đã thu hút được 170 nghìn người đến thăm. Đến năm 1971, số vốn đầu tư vào DisneyWold lên tới 400 triệu USD. Tuy nhiên, Walt Disney đã không sống được đến khi xảy ra sự kiện này. Ông mất vào năm 1966 vì ung thư.

Doanh thu của tập đoàn Walt Disney từ các công viên giải trí, khách sạn, cửa hàng, các xưởng phim và âm thanh, trang web, trong chín tháng đầu tiên của năm 2006 lên tới 25,5 tỷ USD.

Theo Bwportal