Đãi ngộ Mùa hè – Mùa tăng lương

Mùa hè – Mùa tăng lương

4
Hãy tận dụng thời gian này, khi mà ai cũng có tâm trạng vui vẻ, để đề nghị tăng lương với sếp.Mùa hè: Đúng vậy, thời điểm thích hợp nhất là vào mùa hè. thời điểm mà tất cả đều đang cực kỳ thoải mái và hân hoan trong suy nghĩ. Mặt trời chiếu rọi, chúng ta dành thời gian để đi nghỉ mát và tạm gác lại mọi công việc.

                                  

         Hãy tận dụng thời gian này khi mà ai cũng có tâm trạng vui vẻ để bạn đề nghị tăng lương với sếp.

Nền kinh tế đang phát triển khá ổn định. Nếu bạn đã đọc qua những bài báo về diễn biến không mấy khả quan đang xảy ra ở Hy Lạp, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp giảm sút, tỷ lệ thất nghiệp trồi sụt đáng sợ… tuy nhiên có vài dấu hiệu khả quan khiến chúng ta có thể đang nhích lên chút đỉnh trong thời kì kinh tế đi xuống. Tốt nhất là bạn hãy thương lượng ngay về vấn đề tăng lương trước khi tình hình kinh tế lại trở nên tồi tệ lần nữa.

Hãy mạnh dạn đàm phán tăng lương

Mọi người rầm rộ thay đổi công việc. Có vẻ như mùa hè là mùa ta có xu hướng muốn mời bỏ khỏi môi trường quen thuộc và những điều cũ kỹ. Thời điểm này chúng ta thường muốn tìm kiếm các cơ hội mới và chuyển sang những vị trí công việc đang tuyển dụng khác.

Tôi đã chứng kiến điều này ngay tại công ty của mình, họ rời bỏ chỗ làm cũ, và chính lúc này. Nhân sự luôn là yếu tố quan trọng của công ty. Đề nghị tăng lương trong thời điểm này có vẻ khá ổn.

Bạn đã kiên nhẫn và nhịn nhục trong suốt cuộc Đại suy thoái kinh tế. Trong những năm qua, nhiều người đã chịu đựng để cố gắng vượt qua một trong những cuộc suy thoái kinh tế tồi tệ nhất trong lịch sử. Giờ làm bị cắt giảm, thanh toán không đều đặn, không được tăng lương, giao dịch khớp lệnh nhỏ giọt, quỹ 401k ngừng trệ và tồi tệ hơn là công ăn việc làm bị giảm bớt.

Trong khi nhiều người trong chúng ta biết ơn vì vượt qua cơn khủng hoảng mà không gặp phải “thiệt hại” nặng, giờ là thời điểm tốt để bạn đánh giá vị trí công việc của mình trong công ty và nhận được vài phần thưởng tuyên dương xứng đáng.

Đã qua rồi cái thời lo sợ bị từ chối và cố làm hài lòng người khác. Tôi xin lỗi vì đã gọi bạn như thế, nhưng nỗi lo sợ bị từ chối khi đề nghị tăng lương chẳng mang lại cho bạn lợi ích gì. Đây là lúc bạn hãy đánh cược hoặc là bị đá ra khỏi cửa.

Hãy tự tin rằng bạn đã làm việc rất tốt và tìm hiểu mức độ bạn sẽ được tăng lương bao nhiêu. Hãy để những đồng tiền rơi vào nơi mà chúng xứng đáng.

Theo Thebox