Marketing Những mặt hàng bán chạy nhất trên mạng trực tuyến

Những mặt hàng bán chạy nhất trên mạng trực tuyến

11
Kiếm tiền từ sản phẩm thông tin dễ dàng hơn bạn nghĩ

Ngày càng có nhiều người chuyển sang mạng web toàn cầu để tìm kiếm cơ may cho mình, câu hỏi lớn nhất đặt ra hiện nay là “sản phẩm nào đem bán trực tuyến là tốt nhất”. Câu trả lời rất đơn giản: thông tin. Không có loại sản phẩm nào khác lại dễ dàng hình thành hơn, mang tới thị trường một cách nhanh chóng hơn, dễ dàng phân phối hơn và có khả năng thu lợi nhuận cao hơn, thường là 1000% hoặc hơn nữa.

Sản phẩm thông tin có nhiều hình thức khác nhau – một cuốn sách điện tử (e-book), một báo cáo, một mảng phần mềm, một trang web hay một bản tin. Bất kỳ một sản phẩm nào là thông tin hay có chứa thông tin đều được gọi là sản phẩm thông tin.

Sau đây lý giải tại sao sản phẩm thông tin lại là sản phẩm bán trực tuyến tốt nhất:

– Nhanh chóng hình thành, nhanh chóng tung ra thị trường: Hãy quên đi chu kỳ phát triển của sản phẩm phải mất rất nhiều năm. Cũng nên bỏ qua cả quá trình thiết kế và sản suất sản phẩm rất tốn kém. Một sản phẩm thông tin có thể được tạo ra trong 2 giờ đồng hồ và được bán để thu lời ngay sau đó. Nếu bạn có một chủ đề thú vị và một máy vi tính, bạn đã có đầy đủ công cụ để hình thành một sản phẩm thông tin.

– Không cần kho chứa hàng: Sẽ không còn hình ảnh gara của bạn chất đầy những thùng đồng hồ rẻ tiền và những hộp thuốc vitamin bạn không thể bán được. Khi bạn bán thông tin, bạn không cần tới những kho chứa hàng nữa. Sản phẩm của bạn được số hoá (trong một không gian điện tử) không cần tới một khoảng trống nào trong gara, mà chỉ cần chút ít trong bộ nhớ máy vi tính của bạn. Một trong những thành công nhất của sản phẩm thông tin là những cuốn sách điện tử tới 30 KB lại không cần một chỗ chứa nào.

– Chi phí ban đầu rất thấp: Khi bạn bán thông tin, bạn có thể thiết lập được sản phẩm từ chỗ không có gì. Nếu sản phẩm của bạn là một cuốn sách điện tử, bạn chỉ phải đầu tư thời gian để gõ dữ liệu vào các trang kỹ thuật số đó. Và nếu bạn là nhà tiếp thị kết hợp với vài đối tác đã có sản phẩm thông tin thì bạn có thể không cần đầu tư gì cả.

-Quá trình bán hàng và vận chuyển đều được tự động hoá: Nhờ có công nghệ thông tin, bạn có thể bán hàng liên tục trong 24 giờ và 7 ngày/tuần và không phải vận động dù chỉ là một ngón tay. Thực ra, bạn thậm chí không phải chờ đợi hay ngồi lì ở nhà mới kiếm được tiền từ sản phẩm thông tin. Tôi biết nhiều nhà sản xuất sản phẩm thông tin rất giàu có mà chỉ làm việc 1 giờ trong ngày. Họ truy cập trang web và thư e-mail, sau đó đi chơi golf hay nô đùa với lũ trẻ trong thời gian còn lại đến hết ngày. Bạn có thể tự động hoá hoàn toàn việc bán hàng, chuyển hàng và trang web làm tất cả cho bạn. Một trang web tự động hoàn chỉnh các công đoạn từ rao hàng, nhận đơn đặt hàng và thanh toán, chuyển hàng bằng e-mail tới các khách hàng tiềm năng, thậm chí sau đó vài ngày tiếp tục kiểm tra xem khách hàng có thỏa mãn không, đồng thời chào bán thêm những sản phẩm khác.

-Khách hàng tiếp cận sản phẩm và nhận hàng ngay lập tức: Khách hàng trực tuyến thường rất nôn nóng. Họ muốn có được thông tin ngay tức khắc. Họ có khi đang đứng trước lò vi sóng, đang bực mình dậm chân hay khó chịu với cái đồng hồ. Bán hàng trực tuyến là cách tốt nhất để thỏa mãn khách hàng ngay lập tức. Như đã đề cập ở trên, một trang web tự động có thể xử lý đơn đặt hàng và thanh toán, nhanh chóng e-mail ngay sản phẩm tới khách hàng.

– Không cần chi phí vận chuyển hay bốc dỡ: Khi bán các sản phẩm lớn, quá trình nhận đơn đặt hàng, cà thẻ tín dụng, đặt chỗ vận chuyển hay điền vào đơn đặt mua hàng thật là nhàm chán. Tôi cũng không thích thú gì khi phải tìm bao bì để đóng gói lạc, in ấn nhãn mác, đóng thùng kín và chở tới bưu điện. Thời gian tôi bỏ ra để điền vào đơn đặt hàng không lấy gì để bù đắp được, lợi nhuận tôi thu được cũng ít đi khi phải bỏ thời gian vận chuyển và bốc dỡ. Sản phẩm thông tin không cần phải vận chuyển, bốc dỡ – phần lớn được chuyển bằng e-mail. Khi bạn kích chuột là bạn đã chuyển được sản phẩm thông tin tới tận tay khách hàng của bạn.

Chủ đề nào sẽ cho ra những sản phẩm thông tin tốt? Một vài người nói “ Nếu bạn dạy cho người khác cách để cảm thấy dễ chịu hơn, trẻ trung hơn, thon thả hơn, giàu có hay quyến rũ hơn, thế giới sẽ đổ xô đến với bạn”. Các chủ đề như vậy có thể được ví như là đỉnh của tảng băng trôi.

Một cuốn sách điện tử cũng giống như sách in thông thường, chỉ khác là nó được chuyển và đọc thông qua mạng điện tử. Chủ đề của sách điện tử rộng hơn sách thông thường. Những cuốn sách bán chạy nhất hiện nay cung cấp cho mọi người thông tin về:
– Mở trang web kinh doanh trên eBay
– Kiếm tiền nhờ kinh doanh bất động sản
– Tự pha chế bia
– Tránh sự cường điệu
– Cách sử dụng ô tô cũ
– Cách chơi gôn

Bạn bán sản phẩm thông tin ở đâu?

Trong khi vẫn còn một số tác giả viết sách điện tử đi theo lối mòn truyền thống là bán sản phẩm đã ghi vào đĩa CD ở hiệu sách bên cạnh, thì thị trường rộng lớn nhất cho sản phẩm thông tin lại là các trang web. Chỉ trong chốc lát, hàng ngàn sản phẩm thông tin được bán trên eBay,Yahoo, các trang web bán sách điện tử đặc biệt, và cả Amazon.com.

Khi tiếp thị sản phẩm thông tin của mình, bạn không thể đợi khách hàng tìm đến mình mà phải chào hàng tới tận tay người sử dụng. Tìm xem những ai cần các thông tin của bạn. Nếu bạn viết cuốn sách điện tử về làm bia thì nên tìm tới các hội thảo trực tuyến chủ đề về bia. (Bạn sẽ rất ngạc nhiên vì có tới hàng trăm hội thảo dành cho những người thích bia đấy).

Không cần đăng quảng cáo thật rành rọt vì thường cũng khó mà làm được điều nay – hãy tặng sách của bạn cho một vài người quan tâm tới vấn đề bàn tới. Đừng lo rằng bán mở hàng mà không lấy tiền thì có khi lại phải vứt bỏ sản phẩm đi vì chẳng bán được. Ngay khi sách của bạn tìm được độc giả yêu thích, họ sẽ giúp bạn bán được nhiều sách hơn bằng việc giới thiệu cho bạn những vị khách mới.

Tôi cũng gợi ý rằng bạn nên xây dựng một trang web giúp bạn bán hàng. Khi John Grisham viết cuốn The Firm, ông ta chụp lại bản in và lái xe đi khắp nơi để bày bán ngay sau chiếc xe của mình. Trong thời hiện đại này trang web cũng có tác dụng như chiếc xe bán sách vậy.

Nếu bạn muốn kiếm tiền nhờ bán thông tin mà không chắc rằng bạn có thể viết được sách điện tử, đừng lo. Hãy tìm một người bạn để cùng họ thực hiện dự định này, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn bạn nghĩ đấy. Chúng tôi sẽ đề cập đến chủ đề này trong một bài khác. Chúc bạn thành công!

Theo bwportal