Kiến thức quản trị 5 điều về thương hiệu doanh nghiệp nhỏ nên biết

5 điều về thương hiệu doanh nghiệp nhỏ nên biết

0
Nhiều doanh nghiệp nhỏ xem xây dựng thương hiệu như là một cái gì đó mà chỉ có các tập đoàn lớn mới cần quan tâm. Tuy nhiên sự thực thì hơn như vậy

Rất nhiều doanh nghiệp nhỏ cho rằng những vấn đề nghiên cứu về thương hiệu chỉ là những vấn đề không của riêng doanh nghiệp nào mà mang tính chất toàn cầu, hay của các doanh nghiệp lớn.
Tuy nhiên, thực tiễn đã chứng minh xây dựng thương hiệu là kiến thức chung buộc doanh nghiệp của bạn phải nghiên cứu chú trọng, và đó phải xuất phát từ các doanh nghiệp nhỏ chứ không phải doanh nghiệp lớn. Dưới đây là năm điều được đúc rút từ nhiều nghiên cứu mà chủ sở hữu doanh nghiệp nhỏ nên biết về xây dựng thương hiệu.

1. Tính thống nhất lặp đi lặp lại.

Chúng ta đều biết, các bậc cha mẹ dạy con cái còn nhỏ điều gì đó đều phải lặp đi lặp lại thì chúng mới có thể nhớ được. Và, nếu như vô tình, các vị phụ huynh này mà trót…sử dụng những hành động tiêu cực đều tác động mạnh mẽ tới con trẻ. Trong xây dựng thương hiệu thì những vấn đề này lại gặp lại ở dưới dạng: thị trường cần nhìn thấy cùng một hình ảnh và thông điệp của thương hiệu mang tính chất lặp đi lặp lại.

2. Cơ sở đại diện có thể gây tác động tiêu cực nếu họ không hiểu rõ về thương hiệu.

Ngay cả trong doanh nghiệp lớn mạnh và đã phát triển, thì cơ sở đại diện vẫn có xu hướng phát triển theo cách riêng của họ. Tuy nhiên, nếu tất cả các cơ sở này đều quảng bá một hình ảnh khác nhau về doanh nghiệp mà họ đại diện, thì chính khách hàng cũng nhận được nhiều luồng thông tin trái chiều và không thống nhất. Điều này có thể gây nhiễu thông tin, tác động tiêu cực làm mất khách hàng.

3. Xây dựng thương hiệu tức là xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, chứ không phải chỉ xây dựng một biểu tượng thương hiệu.

Mỗi doanh nghiệp nên có một biểu trưng thương hiệu, nhưng phần quan trọng không kém chính là màu sắc biểu trưng ấy cũng cần phù hợp với trang web và tài liệu quảng cáo, slogan và đặc biệt là cần nhất quán với công tác bán hàng và truyền thông tiếp thị. Xây dựng thương hiệu cần phải đi sâu và chuyên nghiệp hơn vào các chi tiết nhỏ, về phong cách thể hiện cũng như font chữ…

4. Xây dựng thương hiệu tức là xây dựng đa hình ảnh.

Về tầm nhìn xa cho thấy, xây dựng thương hiệu hiệu quả phản ánh nên những giá trị cốt lõi và làm nên điều khác biệt của chính doanh nghiệp bạn. Một thương hiệu mạnh phải thể hiện cho khách hàng thấy thương hiệu sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tại sao họ nên mua hàng của bạn. Rẻ nhất? Chất lượng tốt nhất? Đáng tin cậy nhất? Sáng tạo nhất? Biểu tượng và slogan của doanh nghiệp bạn sẽ đi sâu vào tâm trí khách hàng hơn.

5. Chú trọng hơn nữa vào xây dựng thương hiệu.

Chốt lại các quan điểm trên đây, chắc chắn bạn cần phải trú trọng hơn nữa vào công tác xây dựng thương hiệu. Phải tận dụng được tốt nhất tất cả những thế mạnh của bạn để có được những công cụ xây dựng thương hiệu tốt nhất, một hình ảnh thương hiệu rẻ nhất và chất lượng tốt nhất, đáng tin cậy nhất và sáng tạo nhất trong con mắt khách hàng. Xây dựng slogan cho thương hiệu cần phải cô đọng hơn, xúc tích hơn và dễ nhớ hơn để dễ đi vào trí nhớ của khách hàng hơn. Những kiến thức trên đây là những kiến thức cơ bản về xây dựng doanh nghiệp mà các doanh nghiệp nhỏ cần chú trọng.
________________________________________
Brad Shorr là Giám đốc Nội dung và Truyền thông xã hội cho Straight North, 1 công ty tiếp thị Internet ở Chicago . Công ty này chuyên về tiếp thị theo mô hình B2B trong các ngành công nghiệp như sản xuất các sản phẩm bảo hộ lao động . Brad đã là một blogger khá nổi tiếng trong giới doanh nghiệp từ năm 2005 và thường xuyên viết về các chủ đề tiếp thị kinh doanh nhỏ từ chính kinh nghiệm của anh trên Twitter.