Ký sự Chuyến công tác đầu tiên

Chuyến công tác đầu tiên

15
 
 Bùi Văn Quân
P.ATHENA, TT KD HCSN MISA HN

“Tôi là Bùi Văn Quân, 21 tuổi, hiện đang là nhân viên kinh doanh của TT KD HCSN Văn phòng MISA Hà Nội”. Có lẽ lời giới thiệu này đối với nhiều anh, chị trong công ty không còn mới mẻ nhưng với tôi – một thành viên mới của MISA thì đó lại là cả một niềm tự hào khó tả, tự hào vì sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng tôi cũng có thể hãnh diện tự giới thiệu mình là “người MISA”.

Được tham gia chuyến công tác tại Tân Sơn, Phú Thọ tôi cảm thấy rất vui mừng và cũng không kém phần lo lắng, vì sau 3 tuần tham gia đào tạo về phần mềm MISA tôi đã nắm bắt được cơ bản những kiến thức cần thiết, nhưng để tham gia trợ giảng trong khóa tập huấn thì tôi vẫn thấy hồi hộp lắm. Tuy nhiên, thật may mắn cho tôi là trong chuyến công tác đầu tiên này, tôi được đồng hành cùng chị VT Hoàn – một tiền bối triển khai “khá cứng nghề”, người đã chỉ bảo tôi rất nhiều điều trong suốt chuyến công tác, cũng nhờ chị mà tôi thấy vững tin hơn hẳn.

Đặt chân đến miền đất Tân Sơn, chúng tôi được cô Thúy – một khách hàng thân thiết của MISA mời về nhà. Khi lòng tôi còn đang e ngại thì bữa cơm tối thân mật đã xua tan những suy nghĩ vu vơ trong đầu.

Ngày đầu tiên của khóa tập huấn, ngồi lắng nghe “Cô giáo Hoàn” trình bày về những đổi mới trong Thông tư 146/2011/TT-BTC một cách rất trình tự và bài bản, trong tôi bùng lên cảm giác thèm khát được đứng trên bục giảng đến lạ lùng, phải chăng đó là giấc mơ hay đó là khát vọng??? Và đó cũng là lúc tôi hạ quyết tâm: Sẽ không lâu nữa để tôi làm được điều đó!

Kết thúc ngày làm việc đầu tiên tôi thấy khá mệt. Tuy nhiên, nhận được điện thoại hỏi thăm liên tục của bố mẹ và bạn bè tôi thấy rất vui. Nghe giọng bố mẹ, tôi biết bố mẹ đang thầm vui vì sự trưởng thành trong tôi. Nghe giọng bạn bè tôi biết họ đang ao ước có được một công việc tuyệt vời như tôi. Một cú điện thoại nữa, thật bất ngờ đó là điện thoại của Sếp Dung, chị dành cho tôi không chỉ là những lời động viên, quan tâm thăm hỏi mà còn hướng dẫn tôi rất tỉ mỉ và chu đáo trong tất cả mọi việc.

Ngày thứ hai, tôi đã không chỉ học hỏi thêm về biết bao kiến thức và kỹ năng mà đó còn là bài học về con người, những tình cảm chân tình của các anh, chị học viên dành cho tôi trong buổi giao lưu giữa các học viên lớp tập huấn với các cán bộ MISA. Càng ý nghĩa hơn khi đó cũng chính là món quà sinh nhật lần thứ 21 của tôi, một sinh nhật không cần đến nến nhưng đã làm tôi thấy rạng ngời, hạnh phúc, tôi đã thầm cám ơn MISA và tất cả mọi người nơi đây!

Chuyến công tác đầu tiên trên cương vị là một nhân viên kinh doanh của MISA đọng lại trong tôi những kỷ niệm thật đẹp đẽ và ý nghĩa.

Tạm biệt Tân Sơn, nơi tôi sẽ ghi nhớ mãi mãi!!!