Để có mẫu quảng cáo tuyển dụng tốt

Ngày tạo: 20/08/2012 2:04:35 CH - Số lần đọc: 1569
Có một thực tế là khi tìm việc, những ứng viên tài năng nhất không có cùng nhu cầu với những ứng viên bình thường. Không chỉ đơn thuần muốn tìm việc mới, họ còn muốn công việc ấy phải thật hấp dẫn. Tuy nhiên, đa số quảng cáo tuyển dụng hiện nay đều nhắm đến những ứng viên “phổ thông” nên chúng có một đặc điểm chung là đầy ắp thông tin về kỹ năng, bổn phận và trách nhiệm nhưng lại vô hồn.

1, Đừng nghĩ ứng viên sẽ tìm đến mình

Khi đăng quảng cáo tuyển dụng cho một công việc, tất cả doanh nghiệp đều hy vọng các ứng viên tài năng sẽ chủ động tìm đến họ. Tuy nhiên, một mẩu quảng cáo tuyển dụng bình thường sẽ không thể làm “xiêu lòng” dạng ứng viên này. Bạn nhất thiết phải có một mẩu quảng cáo thật lôi cuốn, trong đó nhấn mạnh những yếu tố có thể hấp dẫn người tài, những người thường chú ý những công việc có thể cho họ cơ hội học hỏi, phát triển kỹ năng và sự nghiệp. Những mẩu quảng cáo tuyển dụng lý tưởng nên mô tả những gì ứng viên sẽ đạt được từ công việc này trong tương lai, chứ không phải đề cập đến những gì họ đã đạt được trong quá khứ. Kỹ năng và kinh nghiệm quan trọng thật, nhưng bạn còn phải chú ý mô tả những trách nhiệm cụ thể của công việc và đặc biệt là đặt một tiêu đề thật hấp dẫn nữa.

2, Gợi sự tò mò

Lấy mẫu quảng cáo tuyển dụng vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng sau đây làm ví dụ. Chỉ riêng tiêu đề: “Hãy giành lấy công việc nhân viên chăm sóc khách hàng!” thôi cũng đủ để thu hút sự chú ý. Phần nội dung ngắn gọn, gợi nhiều sự tò mò: “Cuộc xổ số sẽ được tổ chức vào ngày mai. Hãy gửi hồ sơ của bạn cho chúng tôi để đăng ký tham dự. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ chiến thắng để có cơ hội làm việc với những khách hàng đáng mến, những người luôn rất cần sự giúp đỡ của bạn để có thể khai thác hết những tiện ích của trung tâm đào tạo trực tuyến của chúng tôi. Nếu am hiểu về những kỳ thi chuẩn hóa như ACT, thành thạo lướt web và thích đảm đương nhiều nhiệm vụ một lúc thì khi đến với chúng tôi, bạn sẽ có được nhiều thứ hơn là một công việc đơn thuần.”

3, Mẫu quảng cáo phải ấn tượng

Mẫu quảng cáo tuyển dụng nói trên được viết một cách dí dỏm, sống động và có sức lôi cuốn. Những quảng cáo có hồn như thế không chỉ thu hút được những người tìm việc chủ động, mà còn thu hút được một số nhân tài thích tìm việc thụ động, những người chỉ có thời gian lướt web vào cuối ngày. Suy cho cùng, hầu hết mọi người đều sẵn sàng đón nhận những cơ hội nghề nghiệp mới nếu nó tốt hơn công việc hiện tại. Nếu thể hiện được điều này trong mẩu quảng cáo của mình, bạn sẽ có nhiều cơ hội tuyển dụng được người mình muốn mà lại tiết kiệm được chi phí và thời gian cũng như không làm mình bị “mất giá” trong mắt ứng viên.


Thẻ: hân tài, nhân viên, tuyển dụng, việc làm, quảng cáo, quản trị doanh nghiệp, quản trị nhân sự, phần mềm quản trị nhân sự miễn phí

Ý kiến khách hàng đối tác

GS. TSKH Đỗ Trung Tá
GS. TSKH Đỗ Trung Tá
Nguyên Bộ trưởng bộ Bưu chính viễn thông, Phái viên của Thủ tướng, Phó Trưởng ban chỉ đạo quốc gia về CNTT&TT, Chủ tịch Hội đồng chính sách KH& CN quốc gia
"MISA hiển nhiên có được thành quả như ngày hôm nay bởi ngay từ đầu các bạn đã làm tốt được việc xác định thị trường mục tiêu – thị trường nội địa. Trong khi có rất nhiều công ty phần mềm khác hướng việc xuất khẩu phần mềm của mình ra nước ngoài mà “bỏ quên” thị trường giàu tiềm năng này thì MISA đã xác định được chiến lược phát triển rất đúng đắn. Chắn chắn rằng, trong lĩnh vực CNTT, MISA sẽ còn vươn cao và xa hơn nữa!"

Giải thưởng

Cup ICT 2005
Cup ICT 2005
Giải thưởng Cup ICT 2005

Thông tin liên hệ

Hà Nội (Khối DN): (04) 3762 7891
Hà Nội (Khối HCSN): (04) 3795 9595
Đà Nẵng: (0511) 366 7555
Buôn Ma Thuột: (0500) 381 7400
TP Hồ Chí Minh: (08) 5431 8318
Cần Thơ: (0710) 376 6468
Tư vấn hỗ trợ khách hàng
1900 8677
contact
T2 - T6: Từ 7h30 - 18h30
T7 - CN: Từ 8h00 - 12h & 13h30 - 17h30