Con người Để bạn luôn tràn đầy sinh lực nơi công sở

Để bạn luôn tràn đầy sinh lực nơi công sở

7
Môi trường làm việc khép kín, thiết bị máy móc, điều hòa liên tục hoạt động… đã khiến cho không ít dân công sở luôn có cảm giác mệt mỏi. Làm thế nào để xua đi cái cảm giác đáng ghét này để công việc luôn hiệu quả, dưới đây là những lời khuyên bạn nên lưu tâm.
1. Ngủ sớm, tập thể dục sáng
Dù bận rộn thế nào bạn cũng cần đi ngủ sớm để có thể dậy sớm tập thể dục vào sáng hôm sau. Đó là bí quyết để luôn khỏe mạnh bắt đầu một ngày làm việc mới
2, Không bỏ bữa, ăn nhiều rau, trái cây
Bữa sáng rất quan trọng trong việc cung cấp năng lượng cho cơ thể khi ngày mới bắt đầu. Do đó, bạn đừng bỏ qua bữa ăn này.
Đối với bữa trưa, tốt nhất nên mang cơm bạn đã chuẩn bị từ nhà đi. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm mà còn đảm bảo bạn luôn có được bữa ăn hợp khẩu vị và vệ sinh an toàn thực phẩm.
Trong các bữa ăn bạn cần chú ý ăn đầy đủ, hợp lí, đặc biệt nên ăn nhiều rau củ và trái cây. Các loại rau và trái cây có màu sáng thường chứa nhiều chất chống oxy hóa. Chúng có thể chống lại sự hư hại thành mạch máu, làm giảm chất béo bão hòa, giảm sự chuyển đổi chất béo, từ đó làm giảm nguy cơ tắc nghẽn tĩnh mạch.
Ngoài ra, bạn có thể mang theo hoa quả và các đồ ăn nhẹ đến văn phòng như sữa chua không đường, các loại hạt, và bánh quy giòn, ngũ cốc nguyên hạt… để phòng trường hợp đói giữa buổi hoặc những lúc bạn không kịp ăn trưa đúng giờ.
Mặc dù vậy, thỉnh thoảng bạn cũng nên ra ngoài ăn uống với đồng nghiệp để thay đổi không khí và giao lưu cùng mọi người.

3. Uống nước lọc thay vì uống quá nhiều cà phê
Caffeine trong cà phê có thể mang lại lợi ích, giữ cho bạn tỉnh táo và làm việc tốt hơn với điều kiện giới hạn chỉ uống không quá 2 tách cà phê mỗi ngày. Khi bạn uống nhiều hơn, caffeine trong cà phê có thể làm cho cơ thể bị mất nước, làm cho bạn bị chóng mặt và tạo ra những vấn đề khác.
Caffeine trong cà phê có thể giúp bạn tỉnh táo và làm việc tốt hơn nhưng không được uống quá 2 tách/ngày.

Để giữ cho cơ thể luôn trong tình trạng đủ nước, bạn nên sử dụng nhiều nước lọc. Việc uống nhiều nước có thể khiến bạn phải đi vệ sinh nhiều lần, nhưng nó lại giúp thận thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể.
4. Tận dụng cơ hội vận động
Dù bận rộn đến cỡ nào, bạn nên dành vài phút để đứng dậy và đi lại (ít nhất 1 lần/giờ). Điều này vừa có ích cho sức khỏe, vừa tạo cơ hội cần thiết để bạn tập trung suy nghĩ và làm việc tốt hơn.
Theo các chuyên gia, những người phải ngồi trước máy tính cả ngày nên thường xuyên ra khỏi bàn, đi lại xung quanh, luyện tập cẳng chân, bàn chân.
Với bài tập đơn giản và nhanh dưới đây, bạn không nhất thiết phải ra khỏi chỗ ngồi mà trong 1 giờ vẫn có thể thực hiện 5 – 10 lần:
– Cẳng chân: duỗi thẳng chân càng xa càng tốt, sau đó gập lại, thực hiện liên tục.
– Gót và đầu ngón chân: để gót chân chạm đất, nhấc ngón chân lên rồi làm ngược lại, gót chân nhấc lên, ngón chân chạm đất. Bạn có thể thực hiện từng chân hoặc cả 2 chân cùng lúc.
– Gập chân: nâng cả 2 chân lên khỏi sàn, duỗi 1 chân, chân kia co lại. Thực hiện luân phiên như vậy với cả 2 chân.
– Vỗ chân: bắt đầu bằng cách dang rộng 2 chân, bàn chân đối diện với sàn, rồi đập 2 bàn chân với nhau như vỗ tay.
Lưu ý: Trước mỗi bài tập nên khởi động bằng cách duỗi chân và nắn bóp chân.

Theo muonmau