Con người Những rủi ro sức khỏe phổ biến nơi công sở

Những rủi ro sức khỏe phổ biến nơi công sở

9
Stress, bệnh về xương khớp… tất cả đều có thể tấn công bạn nếu bạn là dân công sở thường xuyên ngồi bên bàn làm việc.
1. Chấn thương cổ tay
“Nguyên nhân gây ra căn bệnh này là việc làm việc với máy tính nhiều, khiến cổ tay phải hoạt động liên tục. Bất kỳ chuyển động tay nào được lặp đi lặp lại đều có thể gây ra thương tích hoặc đau đớn cho cổ tay”, theo Tiến sĩ Randall Eldridge. Hội chứng ống cổ tay tuy không gây đau quá nhiều nhưng nó vẫn cản trở công việc của bạn bởi cảm giác tê, ngứa hoặc thậm chí là đau nhói xảy ra khi một dây thần kinh chạy qua cánh tay bị chèn ép bởi các dây chằng và xương ở cổ tay bị sưng.
Phòng ngừa: Trước khi bạn buộc phải điều trị bệnh ống cổ tay với châm cứu, thuốc hoặc thậm chí phẫu thuật, hãy thực hành các động tác duỗi và các bài tập khác có thể giúp giảm căng thẳng ở cổ tay. Bạn cũng nên biết rằng cổ tay của bạn không thực sự được nghỉ ngơi trên những tấm lót chuột máy tính.
2. Đau thắt lưng
Ngồi hàng giờ liền, đặc biệt nếu bạn có tư thế ngồi không đúng, có thể tàn phá cơ thể của bạn theo thời gian nếu bạn không di chuyển thường xuyên. Và đau lưng là một căn bệnh thường gặp do thói quen ngồi nhiều.
Phòng ngừa: Bên cạnh việc thay đổi tư thế ngồi của bạn, việc tập thể dục thường xuyên bao gồm các động tác tăng sức dẻo dai cho lưng và bụng là rất cần thiết. Bạn cũng cần lưu ý không để ví ở túi sau, ngồi lên ví sẽ làm tăng áp lực lên các dây thần kinh thắt lưng..
3. Mỏi mắt
Nhân viên văn phòng phải ngồi trước màn hình máy tính nhiều giờ một ngày. Sau một khoảng thời gian nhất định, tầm nhìn của bạn sẽ bị mờ và đôi mắt của của bạn sẽ trở nên nhạy cảm hơn. Những triệu chứng như chảy nước mắt nhiều hoặc mắt quá khô, nhức đầu hoặc đau cổ có thể là dấu hiệu cho thấy bạn bị mỏi mắt.
Phòng ngừa: Bạn có thể chỉnh phông chữ to hơn để giảm mỏi cho mắt, đồng thời giảm độ chói của màn hình. Tuy nhiên các tốt nhất vẫn là nhắm mắt và mát xa nhẹ khoảng 30 giây-1 phút mỗi 2 giờ làm việc với máy tính.
4. Đối mặt với vi khuẩn
Một nghiên cứu của Đại học Arizona do tiến sĩ vi sinh vật học Charles Gerba đứng đầu đã cho thấy bàn ăn và bàn làm việc bẩn hơn toilet của bạn tới 400 lần. Việc chúng ta ít vệ sinh bàn làm việc là nguyên nhân chính khiến bàn làm việc chứa đầy vi khuẩn.
Phòng ngừa: Thường xuyên vệ sinh bàn làm việc, chuột và bàn phím máy tính.

Theo socola