Kiến thức quản trị Kiến thức quản trị qua câu chuyện “Bạch Tuyết và bảy chú...

Kiến thức quản trị qua câu chuyện “Bạch Tuyết và bảy chú lùn”

8
Vấn đề xung đột của nàng Bạch Tuyết
Có phải vẻ đẹp bề ngoài là nguyên nhân gây ra những ghen ghét trong câu chuyện cổ tích này không? Không hẳn, nguyên nhân sâu xa của nó là nàng Bạch Tuyết đã có một vài xung đột nghiêm trọng với dì ghẻ – tức là bà hoàng hậu độc ác nói trên. Thay vì tìm cách giải quyết các xung đột, thì cô ta đã yên phận với cuộc sống ở trong rừng sâu với công việc chăm sóc cho bảy chú Lùn. Nàng Bạch Tuyết đã thụ động, không bảo vệ được bản thân mình và liên tiếp bị hại mỗi khi bà hoàng hậu tìm ra nơi ẩn náu của cô. Hơn nữa, dường như cô ta không có phản ứng và rất ngây thơ, ngờ nghệch trước thực tế mà đáng lý cô phải đối mặt. Cuối cùng, cô ta hoàn toàn tin rằng chàng hoàng tử đẹp trai đột nhiên xuất hiện và cứu sống mình sẽ mang lại cho cô một cuộc sống an toàn và “hạnh phúc đầu bạc răng long” như lời hứa của chàng.
Trong mỗi chúng ta đều có một chút tính cách của nàng Bạch Tuyết, khi phát hiện ra bản thân có những xung đột hay va chạm với các đồng nghiệp, các thành viên trong gia đình hoặc hàng xóm láng giềng… chúng ta đều tìm cách lẩn tránh và không dám đối mặt với nó. Trên thực tế, chúng ta lại cần phải đối mặt và đối thoại để tìm ra nguyên nhân của những xung đột mà tìm cách giải quyết.
Nhưng bằng cách nào bạn có thể chuẩn bị cho bản thân những tính cách cần thiết để đối phó khi xảy ra sự bất đồng quan điểm trong cuộc sống? Trước hết, bạn phải khám phá bản thân xem mình thuộc tuýp người có khí chất và tính cách gì? Khi đã nhận biết chính xác khả năng của mình, bạn có thể dễ dàng điều khiển bản thân và những người xung quanh trong mọi tình huống khác nhau.
Có những người được trời thiên phú cho những linh cảm hay khả năng kỳ diệu để có thể nhìn xuyên thấu bản thân mình và mọi người. Còn phần lớn, phẩm chất này là do học tập, rèn luyện, tích lũy mà có. Tuy nhiên, để học được điều này cũng không hề dễ dàng chút nào. Và cách tốt nhất là học qua những việc mà bạn và đồng nghiệp, hàng xóm đang sống và đang làm.
Năng lực tâm linh là thứ không dễ nhìn thấy và nắm bắt được. Tuy nhiên, khí chất và tính cách của riêng từng người là thứ có thể nhận biết. Chỉ thông qua rèn luyện, học tập con gnười ta mới có thể phát triển được kỹ năng này.

Vấn đề của bà dì ghẻ
Sự hiểu biết có một vai trò quan trọng và là quyền lực tối cao trong cuộc sống. Hãy lấy bà hoàng hậu làm ví dụ. Bà ta đã có nhiều thứ là mà những người khác không có và không thể có được. Qua chiếc gương thần, hoàng hậu có thể nhìn thấu mọi sự việc hàng ngày, và luôn có được câu trả lời trung thực, không thiên vị. Bi kịch ở chỗ, bà ta lại không biết sử dụng chiếc gương để giành cho mình những lợi thế tốt nhất.
Bằng cách đi sâu vào bên trong để tìm ra phẩm chất và năng lực của bản thân, mở ra và tạo lập các mối quan hệ dựa trên niềm tin và sự khôn ngoan, bạn có thể trở thành bà hoàng hậu của đất nước mình hoặc nhà lãnh đạo trên mọi lĩnh vực, có thể là trong gia đình, trong công việc, trong lĩnh vực giải trí hoặc ở bất cứ đâu mà bạn muốn.

Theo saga