Tài chính

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp từ đâu?

Theo các chuyên gia kinh tế, trong bối cảnh thương hiệu Việt Nam chưa có chỗ đứng trên thị trường thế giới thì việc hợp tác giữa Nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp nhằm xây dựng hình ảnh chung cho hàng hóa xuất khẩu Việt Nam và quảng bá mạnh mẽ hình ảnh đó là hết sức cần thiết.

Vén bức màn định giá Start-up công nghệ và Fintech

Làn sóng start-up công nghệ toàn cầu đang “làm mưa, làm gió” với những giá trị doanh nghiệp cao ngất ngưởng. Nhà đầu tư nói chung và giới đầu tư mạo hiểm nói riêng cũng ngày một sáng tạo trong việc định giá các start-up công nghệ và công ty fintech. 

Ứng dụng điện toán đám mây trong quản lý kinh doanh tại Việt Nam

Hiện nay, khi các doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều thách thức trong hoạt động kinh doanh của mình thì việc ứng dụng công nghệ điện toán đám mây được xem là sự đầu tư hợp lý và có thể mang lại lợi ích tối đa cho doanh nghiệp thông qua việc tối thiểu hóa chi phí cũng như giúp hệ thống hoạt động một cách hiệu quả. Điều này lý giải vì sao ứng dụng điện toán đám mây trong kinh doanh ngày càng trở nên phổ biến. Bài viết trao đổi về những rào cản và đề xuất một số kiến nghị nhằm đẩy mạnh sử dụng điện toán đám mây một cách hiệu quả trong hoạt động doanh nghiệp.

Từ cái cúi đầu đến triết lý “Khách hàng là thượng đế”

Xuất phát từ câu chuyện ông chủ cây xăng Nhật cúi đầu chào khách và những dịch vụ chăm sóc khách hàng của nhân viên tại cây xăng Idemitsu Q8 Petroleum (IQ8, Khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội) cho thấy, muốn bán được hàng, muốn được khách hàng tin tưởng thì sản phẩm của mình phải tốt và dịch vụ của mình phải làm cho khách hàng tin cậy.

Trước xu hướng phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp chủ động ứng phó

Trong bối cảnh tự do hóa thương mại toàn cầu, các nước thường có xu hướng gia tăng sử dụng công cụ phòng vệ thương mại (PVTM) như một rào cản hữu hiệu nhằm bảo vệ ngành sản xuất trong nước trước sự cạnh tranh của hàng nhập khẩu. Thực tế trên đòi hỏi doanh nghiệp (DN) trong nước cần chuẩn bị sẵn sàng, chủ động ứng phó.  

Triển khai Mô hình “Từ giảng đường tới doanh nghiệp” tại các trường cao đẳng

Trong nền kinh tế thị trường và xu thế hội nhập phát triển, việc rút ngắn khoảng cách từ giảng đường tới thực tiễn doanh nghiệp là yêu cầu cấp bách giúp sinh viên thích ứng nhanh hơn với công việc khi ra trường đi làm.

Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất năm 2017

Nhằm tôn vinh các DN Việt Nam có khả năng sinh lời tốt, có tiềm năng trở thành những cột trụ cho sự phát triển tương lai của nền kinh tế Việt Nam, đồng thời góp phần quảng bá thương hiệu DN Việt Nam tới cộng đồng kinh doanh trong nước và quốc tế, ngày 17/10, Công ty CP báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet công bố Bảng xếp hạng Profit500 – Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất năm 2017.

Tinh thần doanh nhân: “Nhiên liệu” của tăng trưởng

Doanh nghiệp của các doanh nhân là nơi mà công nghệ, kết hợp với trí tuệ và sức lao động sẽ tạo ra giá trị mới cho xã hội. Do vậy, chỉ khi doanh nghiệp phát triển mới tạo ra sự tăng trưởng. Phải thấy rằng tinh thần doanh nhân chính là “nhiên liệu” của tăng trưởng để đưa “năng lượng” và những điều đóng góp lớn lao cho nền kinh tế Việt Nam trong hội nhập.

Thương hiệu doanh nghiệp, tài sản quốc gia

Làm thế nào để Việt Nam có nhiều thương hiệu mạnh là mối quan tâm thường trực của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từ khi nhậm chức. 

Thứ tự phân bổ vốn ngân sách nhà nước cho đầu tư công năm 2018

Thứ tự ưu tiên phân bổ vốn ngân sách nhà nước trong lĩnh vực đầu tư công năm 2018 đã được quy định rõ tại Nghị quyết 106/NQ-CP ngày 10/10/2017 của Chính phủ (về nội dung trong phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 9/2017).

Ý kiến khách hàng đối tác

Ông Huỳnh Bảo Toàn
Ông Huỳnh Bảo Toàn
Chuyên gia quảng bá công nghệ Microsoft tại Việt Nam
“MISA không chỉ ứng dụng hiệu quả những điểm mạnh của công nghệ hiện đại trong sản phẩm của mình mà hơn thế nữa MISA cũng đi tiên phong trong lĩnh vực Điện toán đám mây khi phát triển phần mềm như một ứng dụng dịch vụ. Vì thế khách hàng có những lựa chọn hợp lý với chi phí thích hợp”

Giải thưởng

Cup ICT 2005
Cup ICT 2005
Giải thưởng Cup ICT 2005

Thông tin liên hệ

Hà Nội (Khối DN): (04) 3762 7891
Hà Nội (Khối HCSN): (04) 3795 9595
Đà Nẵng: (0511) 366 7555
Buôn Ma Thuột: (0500) 381 7400
TP Hồ Chí Minh: (08) 5431 8318
Cần Thơ: (0710) 376 6468
Tư vấn hỗ trợ khách hàng
1900 8677
contact
T2 - T6: Từ 7h30 - 18h30
T7 - CN: Từ 8h00 - 12h & 13h30 - 17h30