18 Tháng Chín 2014
20/08/2012 2:04:35 CH - Số lần đọc: 1191
Có một thực tế là khi tìm việc, những ứng viên tài năng nhất không có cùng nhu cầu với những ứng viên bình thường. Không chỉ đơn thuần muốn tìm việc mới, họ còn muốn công việc ấy phải thật hấp dẫn. Tuy nhiên, đa số quảng cáo tuyển dụng hiện nay đều nhắm đến những ứng viên “phổ thông” nên chúng có một đặc điểm chung là đầy ắp thông tin về kỹ năng, bổn phận và trách nhiệm nhưng lại vô hồn.

1, Đừng nghĩ ứng viên sẽ tìm đến mình

Khi đăng quảng cáo tuyển dụng cho một công việc, tất cả doanh nghiệp đều hy vọng các ứng viên tài năng sẽ chủ động tìm đến họ. Tuy nhiên, một mẩu quảng cáo tuyển dụng bình thường sẽ không thể làm “xiêu lòng” dạng ứng viên này. Bạn nhất thiết phải có một mẩu quảng cáo thật lôi cuốn, trong đó nhấn mạnh những yếu tố có thể hấp dẫn người tài, những người thường chú ý những công việc có thể cho họ cơ hội học hỏi, phát triển kỹ năng và sự nghiệp. Những mẩu quảng cáo tuyển dụng lý tưởng nên mô tả những gì ứng viên sẽ đạt được từ công việc này trong tương lai, chứ không phải đề cập đến những gì họ đã đạt được trong quá khứ. Kỹ năng và kinh nghiệm quan trọng thật, nhưng bạn còn phải chú ý mô tả những trách nhiệm cụ thể của công việc và đặc biệt là đặt một tiêu đề thật hấp dẫn nữa.

2, Gợi sự tò mò

Lấy mẫu quảng cáo tuyển dụng vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng sau đây làm ví dụ. Chỉ riêng tiêu đề: “Hãy giành lấy công việc nhân viên chăm sóc khách hàng!” thôi cũng đủ để thu hút sự chú ý. Phần nội dung ngắn gọn, gợi nhiều sự tò mò: “Cuộc xổ số sẽ được tổ chức vào ngày mai. Hãy gửi hồ sơ của bạn cho chúng tôi để đăng ký tham dự. Chúng tôi hy vọng bạn sẽ chiến thắng để có cơ hội làm việc với những khách hàng đáng mến, những người luôn rất cần sự giúp đỡ của bạn để có thể khai thác hết những tiện ích của trung tâm đào tạo trực tuyến của chúng tôi. Nếu am hiểu về những kỳ thi chuẩn hóa như ACT, thành thạo lướt web và thích đảm đương nhiều nhiệm vụ một lúc thì khi đến với chúng tôi, bạn sẽ có được nhiều thứ hơn là một công việc đơn thuần.”

3, Mẫu quảng cáo phải ấn tượng

Mẫu quảng cáo tuyển dụng nói trên được viết một cách dí dỏm, sống động và có sức lôi cuốn. Những quảng cáo có hồn như thế không chỉ thu hút được những người tìm việc chủ động, mà còn thu hút được một số nhân tài thích tìm việc thụ động, những người chỉ có thời gian lướt web vào cuối ngày. Suy cho cùng, hầu hết mọi người đều sẵn sàng đón nhận những cơ hội nghề nghiệp mới nếu nó tốt hơn công việc hiện tại. Nếu thể hiện được điều này trong mẩu quảng cáo của mình, bạn sẽ có nhiều cơ hội tuyển dụng được người mình muốn mà lại tiết kiệm được chi phí và thời gian cũng như không làm mình bị “mất giá” trong mắt ứng viên.


Thẻ: hân tài, nhân viên, tuyển dụng, việc làm, quảng cáo, quản trị doanh nghiệp, quản trị nhân sự, phần mềm quản trị nhân sự miễn phí
Ý kiến khách hàng - đối tác
"Thương hiệu MISA ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ đến mọi đối tác, khách hàng. Tôi nghĩ, MISA đã làm được một việc lớn, đó là xây dựng được thương hiệu, tạo được uy tín"

Ông Lê Trung Việt

Tổng biên tập Tạp chí PC World


Tổng đài tư vấn hỗ trợ khách hàng
1900 8677
T2 - T6: từ 7h30 - 18h30
T7, CN: từ 8h - 12h & 13h30 - 17h30

Phần mềm kế toán tốt nhất



Hướng dẫn mua hàng | Hình thức thanh toán | Chính sách bảo hành | Chính sách bảo mật thông tin
--------------------------------
Website Công ty Cổ phần MISA. Số giấy phép: 48/GP-BC cấp ngày 07/02/2007. 
Người chịu trách nhiệm nội dung: Ông Lữ Thành Long - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA
Về Bảo Vệ Thông Tin Người Dùng   |  Thỏa Thuận về Dịch Vụ
Copyright © 2013 MISA JSC

Phần mềm kế toán online