Tuyển dụng Đây là điều khiến Bill Gates không đồng tình với Elon Musk...

Đây là điều khiến Bill Gates không đồng tình với Elon Musk và cũng là “nỗi lo sợ” của tất cả chúng ta

13
Mark Zuckerberg gọi những cảnh báo về AI của Elon Musk là “quá phi lý”.


Ảnh minh họa

Elon Musk – “dị nhân” làng công nghệ luôn tự tin trong việc đưa ra những dự đoán của mình về tương lai của thế giới khi mà trí tuệ nhân tạo (AI) có thể đe dọa đến cuộc sống của con người.

“Tôi lại không đồng tình với Elon ở điểm này. Cái gọi là vấn đề kiểm soát mà Elon Musk lo ngại không phải là điều mà chúng ta cảm thấy sắp xảy ra. Chúng ta không nên lo lắng quá nhiều về nó”, nhà đồng sáng lập Microsoft – tỷ phú Bill Gates chia sẻ trên Wall Street Journal.

Trong vài tháng qua, tỷ phú Elon Musk – ông chủ của Telsa và SpaceX đã liên tục nhắc đến mối lo ngại về tương lai đáng sợ của loài người bị đe dọa bởi trí tuệ nhân tạo.

Theo vị tỷ phú này, cuộc chạy đua toàn cầu về trí tuệ nhân tạo sẽ gây ra cuộc chiến tranh thế giới thứ III và các chính phủ sẽ sử dụng công nghệ AI làm vũ khí chiến lược nếu cần thiết. Bên cạnh đó, “dị nhân” làng công nghệ cũng cho rằng robot sẽ làm được mọi thứ tốt hơn con người.

“AI sẽ trở thành mối nguy hiểm hiện hữu đối với sự tồn tại của con người, thậm chí nó còn rủi ro hơn cả Bắc Triều Tiên”, Musk cảnh báo.

Không những thế, tờ Wall Street Journal còn đưa tin, Elon Musk cảnh báo tương lai không xa khi con người có thể trở thành những chú “mèo giữ nhà” cho các “lãnh chúa” robot.

Tuy nhiên, những quan điểm này của ông chủ Telsa và SpaceX lại không nhận được sự đồng tình của tỷ phú công nghệ Bill Gates. Và Gates cũng không phải là nhà lãnh đạo duy nhất trong giới công nghệ bất đồng quan điểm với Elon Musk về vấn đề AI.

Trước đó, nhà sáng lập kiêm CEO Facebook Mark Zuckerberg cũng bày tỏ sự lạc quan về tương lai của AI sẽ làm cho cuộc sống của con người trở nên tốt hơn. Zuckerberg gọi những cảnh báo về AI của Elon Musk là “quá phi lý”.

Trong khi đó, John Giannandrea – Phó Chủ tịch cao cấp về Kỹ thuật của Google – đồng thời là người chịu trách nhiệm chính mảng nghiên cứu về AI cũng không đồng ý với những quan điểm mà tỷ phú Elon Musk đã đưa ra.

“Hiện tại có rất nhiều sự phóng đại về AI. Ai đó đang dự định tạo ra trí tuệ siêu nhiên và khi phát triển quá mức, nó sẽ dẫn đến các hệ quả về vấn đề liên quan vượt qua rào cản của đạo đức. Tôi thực sự không lo lắng về việc trí tuệ nhân tạo sẽ thống lĩnh Trái Đất”, Giannandrea chia sẻ tại hội nghị TechCrunch Disrupt mới đây.

Theo Thời Đại