Kiến thức quản trị 9 Điều doanh nghiệp cần biết trước khi triển khai giải pháp...

9 Điều doanh nghiệp cần biết trước khi triển khai giải pháp ERP

130
Giải pháp ERP chỉ có một nhưng những thứ na ná ERP thì rất nhiều. Dưới đây là 9 điều cơ bản về phần mềm ERP – MISA AMIS mà doanh nghiệp cần phải biết trước khi quyết định triển khai giải pháp này cho doanh nghiệp mình.

>> Hệ thống phần mềm ERP là gì? Tổng quan về hệ thống ERP
>> Cách phân loại các phần mềm ERP ở Việt Nam

1. Tính năng sản phẩm

Tính năng cơ bản và bắt buộc của các phần mềm ERP nói chung là tính kết nối, liên thông dữ liệu giữa các phòng ban, bộ phận trong doanh nghiệp. Trong đó nhu cầu kết nối lớn nhất là kế toán bởi đây là dữ liệu xương sống, quyết định sự tồn tại, ảnh hưởng trực tiếp tới toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp.
phần mềm quản trị doanh nghiệp
Kế toán là cốt lõi và kết nối với các bộ phận khác trong công ty: Bán hàng – Nhân sự – Tổng thể

 

Giải pháp ERP – AMIS.VN không chỉ đáp ứng tốt yêu cầu kể trên mà còn được thừa hưởng toàn bộ kinh nghiệm và chất lượng từ sản phẩm phền mềm kế toán MISA. Không những vậy, phần mềm được triển khai trên diện rộng cho toàn bộ hệ thống các chi nhánh/văn phòng/kho bãi/công xưởng nhờ khả năng làm việc và kết nối qua Internet đồng thời vẫn sử dụng tốt ngày cả trong điều kiện mất kết nối.

2. Khả năng đáp ứng của phần mềm ERP

Lợi thế lớn nhất của các phần mềm ERP đóng gói so với sản phẩm ERP viết riêng là khả năng đáp ứng hầu hết các nhu cầu của đa số người dùng trên thị trường.

Nếu các phần mềm ERP viết riêng được nhiều doanh nghiệp quy mô lớn, tập đoàn đa quốc gia đánh giá cao vì đáp ứng theo đúng nhu cầu đặc thù của khách hàng thì vô tình, đó cũng chính là nhược điểm lớn nhất khi không thể ứng dụng giải pháp này trên diện rộng cho tất cả các doanh nghiệp, kéo theo đó là thời gian triển khai, chăm sóc, hỗ trợ cũng sẽ kéo dài.Trong khi đó, nhờ tìm hiểu rất kỹ các yêu cầu nghiệp vụ của số đông khách hàng mà các phần mềm ERP đóng gói có khả năng đáp ứng hầu hết các nhu cầu quản lý của doanh nghiệp, tất nhiên với những yêu cầu khó và hiếm gặp hơn sẽ phải trông chờ vào kinh nghiệm và năng lực của nhà cung cấp để có sẵn các phương án giải quyết khi khách hàng có yêu cầu.

phần mềm erp amis
Giải pháp ERP – AMIS.VN có ưu thế vượt trội so với đối thủ trong việc phân tích nghiệp vụ và đáp ứng  nhu cầu khách hàng đa dạng ở mọi lĩnh vực, nhờ hệ thống 100.000 doanh nghiệp sẵn có đang sử dụng các giải pháp quản lý của MISA (cao gấp 3-4 lần các đối thủ). Chính vì thế, hệ thống quản lý doanh nghiệp AMIS.VN được nâng cấp từng ngày và thậm chí có thể thách thức cả các đối thủ viết riêng trong các nghiệp vụ đặc thù (trong tương lai).

3. Tính linh hoạt

Nhắc đến phần mềm ERP đóng gói, người dùng không chỉ quan tâm đến tính năng mà còn cả khả năng thay đổi để phù hợp với từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp. Để phần mềm ERP có thể linh hoạt theo tốc độ phát triển, quy mô mở rộng của doanh nghiệp sẽ cần tới hai yếu tố:
NHANH: Tốc độ là yếu tố cốt lõi để thay đổi, phải nhanh chóng để bắt kịp sự thay đổi và thay đổi kịp thời khi không mang lại hiệu quả. Với hệ thống được xây dựng sẵn, các tính năng sẵn sàng sử dụng ngay lập tức sẽ giúp doanh nghiệp thực thi các thay đổi của mình nhanh chóng và thuận tiện nhất
ĐA NĂNG: Tính đa năng của phần mềm cũng là một sự hỗ trợ rất tốt trong việc giúp doanh nghiệp có nhiều lựa chọn khi quyết định thay đổi và quan trọng là cuối cùng vẫn giải quyết được hết các yêu cầu của doanh nghiệp
Giải pháp ERP – AMIS.VN tiếp tục tận dụng ưu thế về hệ cơ sở dữ liệu khách hàng khổng lồ của MISA (hơn 100.000 doanh nghiệp) để khẳng định tính linh hoạt trong hoạt động tác nghiệp của doanh nghiệp, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của mọi phòng ban, bộ phận.

4. Chi phí

Chi phí của các phần mềm ERP  được tính dựa vào các yếu tố:
    • Thời gian sử dụng?
• Dung lượng dữ liệu?
• Các phân hệ nghiệp vụ?
• Chi phí đào tạo?
• Số người sử dụng?
• Chi phí viết thêm?Cách tính giá của phần mềm ERP – AMIS.VN không nằm ngoài quy tắc trên, nhưng được xây dựng một cách khoa học và mang lại lợi ích tối đa cho người sử dụng như sau:
TÍNH PHÍ THEO PHÂN HỆ: AMIS.VN chia làm 4 phân hệ lớn: Kế toán; Quản lý bán hàng; Nhân sự; Quản trị tổng thể. Doanh nghiệp lựa chọn phân hệ mình muốn sử dụng như vậy doanh nghiệp sẽ không bắt buộc phải mua toàn bộ phần mềm ERP với chi phí cao mà bao gồm những tính năng không cần dùng đến.
TÍNH PHÍ THEO DUNG LƯỢNG: hình thức này chính xác là một cách tiệt kiệm chi phí rất lớn cho doanh nghiệp khi dữ liệu sẽ được lưu trữ tại server với độ bảo mật cấp quốc tế của MISA, thay vì phải bỏ hàng trăm thậm chí hàng tỷ đồng để đầu tư server và các dịch vụ bảo dưỡng tốn kém.
CHI PHÍ ĐÀO TẠO, TƯ VẤN: Đây là chi phí không bắt buộc, tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp muốn được tư vấn triển khai hoặc hướng dẫn nghiệp vụ đặc thù ngoài những hướng dẫn ban đầu của AMIS.
SỐ NGƯỜI SỬ DỤNG: Phần mềm ERP – AMIS.VN không hạn chế số người sử dụng. Đây là khác biệt lớn nhất của AMIS.VN so với các phần mềm đóng gói khác, giúp phát huy tối đa vai trò của từng cá nhân, từng bộ phận.

5. Khả năng thích ứng

Khác với tính linh hoạt ở trên, tính thích ứng của phần mềm ERP thể hiện ở khả năng tùy biến và dễ  sửa đổi hoặc bổ sung các tính năng mới. Phần mềm đóng gói không có nghĩa là người dùng chỉ sử dụng những gì mà nhà sản xuất cung cấp từ lúc mua mà trong quá trình phát triển, nhà cung cấp luôn không ngừng học hỏi từ người dùng để ngày càng hoạn thiện hơn sản phẩm của mình, ngoài ra họ vẫn cung cấp một số tùy biến để người sử dụng có thể tự thiệt lập một số tính năng cần thiết và phù hợp.
Với bề dày kinh nghiệm và hệ thống hơn 100.000 khách hàng của MISA sẽ giúp phần mềm ERP – AMIS.VN biết rõ chỗ nào cần mở để khách hàng tự thiết lập, các yêu cầu nào của khách hàng nên đáp ứng và bổ sung kịp thời. Chính vì thế, khách hàng luôn luôn có sự chủ động cần thiết và luôn được cập nhật các tính năng mới nhất và nhanh nhất hoàn toàn miễn phí.

6. Thân thiện với người dùng

Mỗi người dùng sẽ có một quan niệm khác nhau về sự thân thiện nhưng nếu đã có nhiều người sử dụng thì chắc chắn phần mềm đó được điểm cao về khả năng thân thiện với người dùng.Thừa hưởng giao diện và hệ thống từ phần mềm kế toán MISA, kết hợp với phong cách đại chúng của facebook, AMIS.VN chắc chắn mang lại sự thân quen cho cả những người lần đầu tiên nhìn thấy sản phẩm này. Những khách hàng của AMIS.VN ở mọi lứa tuổi: từ những kế toán trưởng U50, giám đốc điều hành U40, trưởng phòng kinh doanh U30 đều dễ dàng sử dụng phần mềm ngay lần đầu tiên được hướng dẫn.

7. Chính sách hỗ trợ sau bán hàng

Tại Việt Nam, MISA là nhà cung cấp phần mềm ERP đóng gói duy nhất có hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng riêng với hơn 100 tư vấn viên giỏi nghiệp vụ cùng với các chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp luôn sẵn sàng hỗ trợ bất kể khi nào khách hàng cần.
phần mềm erp
Ngoài ra, hệ thống các tài liệu hướng dẫn, video hướng dẫn, ebook, các ví dụ thực tế và các case study triển khai thành công luôn hỗ trợ người dùng một cách trực quan nhất.

8. Tính ổn định, an toàn

Thử tưởng tượng: bạn mang cả doanh nghiệp của mình lên hoạt động trên 1 hệ thống phần mềm, và bỗng dưng chỉ 1 ngày thôi, phần mềm ngừng hoạt động, không cần nói cũng thấy ngay hậu quả khôn lường mà nó để lại. Chính vì thế trước khi triển khai bất kỳ phần mềm ERP nào, doanh nghiệp cũng cần đánh giá về tính ổn định và mức độ an toàn dữ liệu. Vì chỉ một mất mát nhỏ trong hệ thống dữ liệu doanh nghiệp cũng là thảm họa và là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho đối thủ cạnh tranh nắm lấy và khai thác.

Vấn đề này cũng giống như việc bạn trả lời câu hỏi nên để tiền ở nhà hay để tiền trong ngân hàng sẽ an toàn hơn? Rõ ràng ai cũng sẽ thấy có những rủi ro trong cả 2 phương án này. Vậy nên, uy tín và năng lực của nhà cung cấp sẽ trả lời cho câu hỏi về tính ổn định và an toàn của sản phẩm.

9. Chiến lược đầu tư và phát triển sản phẩm của NCC

Trong phần chi phí ở trên có đề cập đến việc một số NCC vẫn để ngõ cho những khách hàng có nhu cầu viết riêng theo yêu cầu. Tất nhiên đó là vấn đề chính sách của mỗi doanh nghiệp nhưng nó cũng thể hiện rõ chiến lược đầu tư và phát triển sản phẩm.

Tuy nhiên, khi bạn muốn san sẻ nguồn lực để làm hài lòng cả 2 bộ phận người dùng thì khả năng cao là sẽ chẳng có bộ phận nào hài lòng.
Ngay từ đầu, MISA đã đặt mục tiêu sẽ biến AMIS.VN thành phần mềm ERP đóng gói số 1 Việt Nam. Và điều này được thể hiện rõ qua từng tính năng được cải tiến, cập nhật không ngừng. Bắt đầu với những cải tiên cơ bản nhất là việc sửa lỗi và cập nhật các tính năng, nghiệp vụ mới cho khách hàng từng ngày, từng giờ cho đến việc nghiên cứu và áp dụng các công nghệ mới vào sản phẩm như Trí tuệ nhân tạo, Blockchain, Đồng bộ dữ liệu, nâng cấp hệ thống…

phần mềm erpMời doanh nghiệp trải nghiệm thử phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS bằng cách để lại thông tin bên dưới!